2/11/55

SigNote แอพแต่งภาพฝั่ง ios สุด cool


SigNote ปรับเปลี่ยนภาพถ่ายให้สนุกและมีชีวิตชีวามากขึ้น ด้วยคุณสมบัติของการแทรกภาพการ์ตูนหรือภาพวาดต่างๆลงไปบนภาพถ่าย แอพเด็ดๆและน่าสนใจอีกแอพหนึ่งที่จะนำมาพูดถึงกัน ซึ่ง SigNote นั้นเป็นแอพที่เปิดตัวมาระยะใหญ่ๆแล้วล่ะ แต่ที่เราหยิบยกมาพูดถึงกันช้า เพราะว่ามีแอพอื่นๆหลายตัวรอคิวกันอยู่นั่นเอง ทำให้เพิ่งจะได้มาพูดถึงกันในวันนี้

โดยฟีเจอร์หลักๆของ SigNote นั้นคือ การเพิ่มภาพการ์ตูนแบบลายเส้นเข้าไปในภาพถ่ายของเรา แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ เราสามารถวาดภาพของเราเองและใส่มันลงไปใส่ภาพถ่ายของเราได้ด้วย โดย SigNote นั้นจะตัดพื้นหลังที่เป็นกระดาษออกให้เราอัตโนมัติ ทำให้การแต่งภาพมีความสนุกมากขึ้น
โดยเมื่อเราเปิดแอพ SigNote ขึ้นมา ก็จะพบกับหน้าจออธิบายการใช้งานดังภาพด้านบน ซึ่งจะบอกให้เราเข้าใจว่า SigNote ใช้งานง่าย แค่ 4 ขั้นตอนก็ได้ภาพสนุกๆเป็นของตัวเองแล้ว
พร้อมกับมีปุ่มเมนูต่างๆอยู่ด้านล่างของหน้าจอ 4 อัน คือ BG (เลือกภาพพื้นหลัง), FG (เลือกภาพการ์ตูน), Edit (ปรับแต่งแก้ไขภาพการ์ตูน) และ Save (บันทึกภาพหรือแชร์ภาพ) รวมถึงเราสามารถกดที่ปุ่มรูปตัว i ด้านบนเพื่อดูวิธีการใช้งานแบบรูปภาพและคลิปวิดีโอก็ได้เช่นกัน
Step 1 : Choos Background
ในขั้นตอนแรกนั้นเราจะต้องเลือกใช้งานภาพ Background ก่อน โดยเราสามารถกดที่ปุ่ม BG ได้เลย และจากนั้นจะมีเมนูขึ้นมาให้เราเลือกระหว่าง Photos (เลือกภาพจากอัลบั้มภาพของเรา) และ Camera (ถ่ายภาพและใช้งานภาพที่ถ่ายมาใหม่)


Step 2 : Choose Foreground
ขั้นตอนต่อมาหลังจากที่เราได้ภาพ Background แล้ว ก็จะเป็นการเลือกใช้งานภาพ Foreground ต่อนั่นเอง โดยเมื่อกดที่ปุ่ม FG ก็จะมีเมนูให้เราเลือก 3   อย่าง คือ Photos (เลือกภาพจากอัลบั้มภาพของเรา), Camera (ถ่ายภาพและใช้งานภาพที่ถ่ายมาใหม่) และ SigNote Cloud (เลือกภาพจากระบบ Cloud ของแอพ SigNote)
โดยภาพจากในระบบ Cloud ของ SigNote นั้นจะมีภาพแบ่งตามหมวดหมู่ให้เราเลือกใช้งานกันมากมายเลย เรียกได้ว่าสามารถนำมาแต่งภาพได้แทบจะทุกรูปแบบเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นภาพการ์ตูน, ภาพอาหาร, ภาพต้นไม้ หรือตัวอักษรน่ารักๆ เป็นต้น



และเราสามารถกดที่ภาพที่ต้องการเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ก่อนที่จะกดเลือกมาใช้งานก็ได้เช่นกัน และสามารถกดเลื่อนซ้ายหรือขวาเพื่อดูภาพก่อนหน้า หรือภาพถัดไปก็ได้เช่นกัน และหากต้องการใช้ภาพนั้นๆก็กดที่ปุ่ม Use ได้ทันทีเลย


หลักงจากเลือกภาพ Foreground มาแล้ว อาจจะเห็นว่าภาพใหญ่มากๆ ไม่ต้องตกใจ เพราะว่าสามารถย่อภาพลงมาให้เล็กลงได้นั่นเอง โดยการใช้นิ้ว 2 นิ้วบีบภาพลงมาให้เล็กลง หรือจะอ้าออกให้ภาพใหญ่ขึ้นก็ได้


Step 3 : Edit and Erase
ในการตกแต่งแก้ไขภาพ Foreground ต่างๆนั้น เราจะต้องเลือกภาพที่ต้องการจะแก้ไขก่อน เช่น ตัวอย่างเราจะเลือกภาพยีราฟมาเปลี่ยนสีกันก่อน โดยจะเลือกใช้งานเมนู Color & Transparency เพื่อเลือกสีให้กับยีราฟของเรา และเรายังสามารถปรับความโปร่งใสให้กับภาพยีราฟของเราก็ได้อีกด้วย


ส่วนเมนู Erase นั้นจะเป็นการลบภาพบางส่วนที่เราไม่ต้องการออกนั่นเอง เช่น ตัวอย่างในภาพด้านล่างจะสาธิตการลบลายเส้นที่ตัวยีราฟออก เราก็สามารถเลือใช้งานเมนู Erase เพื่อใช้ลบลายเส้นส่วนนั้นออกได้เลย และเลือกปรับขนาดของหัวยางลบก่อนที่จะลบได้ด้วย


Step 4 : Save & Share
เมื่อเราได้ภาพที่ต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการบันทึกภาพเข้าอัลบั้มภาพของเรา โดยจะสามารถเลือกขนาดของภาพที่จะบันทึกได้อีกด้วย หรือจะเลือกแชร์ภาพไปยัง Social Network อย่าง Facebook หรือ Twitter ได้ในทันที หรือจะส่งภาพไปยังอีเมล์ และ Instagram ก็ได้เช่นกัน


ตัวอย่างภาพที่ตกแต่งเสร็จแล้ว
หลังจากที่ได้ลองใช้งาน SigNote ดูแล้ว บอกได้เลยว่าชอบมาก ชอบตรงที่เราสามารถตกแต่งภาพให้มีความแปลกใหม่ และเพิ่มตัวการ์ตูนลงไปในภาพของเราได้ ทำให้ภาพของเรานั้นดูมีความสนุกมากขึ้น และยังสามารถใช้ภาพการ์ตูนเหล่านี้มาประกอบภาพของเราเพื่อบรรยายความรู้สึกก็ได้เช่นกัน
โดยรวมแล้ว สำหรับ SigNote นั้นเป็นแอพที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับคนที่ชอบแต่งภาพ อาจจะถ่ายภาพตึกแล้วเอาลายก็อตซิลล่าใส่ลงไปให้มันตลกก็ได้ แนะนำให้ลองเล่นกันดู แล้วะรู้ว่า SigNote ดีจริงอย่างที่บอกไหม : D

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...