เมื่อสินค้าไอที ก้าวเข้าสู่ Mass การสื่อสารจึงเปลี่ยนไป จากเมื่อก่อนที่แข่งกันโฆษณาทับถมกันด้วยสเปคทางเทคนิค เปลี่ยนมาเป็นคุณสมบัติและการใช้งาน จะเห็นได้ชัดจาก Samsung Galaxy Tab 8.9 ที่ทาง Samsung ทำเป็นโฆษณาผ่าน Webisode จาก Love at first flight จนมาถึง Seoul in Love นี่คือจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์โฆษณาแบบ Interactive ที่คนดู ดูจาก Youtube ก็จะเหมือนกับคลิปวีดีโอธรรมดา แต่ถ้าชมผ่านเว็บก็จะสามารถเลือกได้ว่า จะให้ตัวละครทำอะไรต่อ หรือคาดหวังอย่างไรในฉากต่อไป ก่อนหน้านี้ iPhone และ iPad ก็ไม่ได้โฆษณาสเปคจริงๆจังๆ แต่บอกว่าทำอะไรได้บ้าง
Samsung จับตลาดที่ใหญ่ขึ้น ไม่ได้มองแค่คนไอที แต่บอกว่า ทำอะไรได้บ้าง โฆษณา Love Story! เมื่อรักหมุนรอบ Galaxy Tab นำเสนอในเรื่องราวน่ารักๆที่น่าติดตาม ไม่ได้ขายของขายสเปคจนเกินเหตุ
ก่อนหน้านี้มีแคมเปญของ Samsung Galaxy SII กับแท็กซี่เปอร์เช่ ที่ทำให้คนสยามตื่นเต้นกัน (ผมก็คนหนึ่งที่ไปถ่ายรูปรถ)
ล่าสุดโฆษณา Commercial ของ Samsung Galaxy S3 สร้างความฮือฮาที่ผมชื่นชมมากๆ เพราะไม่มีการพูดถึงสเปค ด้านเทคนิค ไม่พูดถึงฟีเจอร์อะไรเลย ทำโฆษณาออกมาแบบ จินตนาการและ Emotional ความรู้สึก สัมผัส ล้วนๆ
รอดูกันต่อไป แต่ที่แน่ๆผมชอบโฆษณาของ S3 มากครับ 