10/8/55

ภาพถ่ายแบตเตอรี่ iPhone 5 โผล่อีก!!!


 
ช่วงนี้ภาพหลุดของ iPhone 5 ดูจะเป็นรายวันเลยนะเนี่ย เมื่อวานก็เพิ่งมีข่าวเรื่องเซ็นเซอร์ต่างๆ ที่อยู่ภายในเครื่อง ซึ่งทำให้มองเห็นเลย์เอาต์ของการจัดวางอุปกรณ์ทีอยู่ภายใน มาวันนี้เว็บไซต์ 9to5Mac ปล่อยภาพถ่ายที่เชื่อว่า มันคือ "แบตเตอรี่" ของ iPhone 5 อืม...กว่าจะถึงวันเปิดตัว เว็บไซต์ iFixit คงไม่ต้องมาชำแหละให้ดูอีกรอบแล้วล่ะมั้ง หรือไม่ก็เว็บไซต์ iSuppli ก็อาจจะบอกต้นทุนของการผลิต iPhone 5 ได้ก่อนเปิดตัวซะอีก :D

อย่างไรก็ดี ความจุ"แบตเตอรี่"ของ iPhone 5 ดูเหมือนจะเพิ่มเป็น 1,440mAh จาก 1,430mAh ที่ใช้กับ iPhone 4S ในขณะเดียวกันแรงดันของแบตฯ ยังเพิ่มขึ้นเป็น 3.8 จาก 3.7 โวลต์ ส่วนกำลังไฟฟ้าต่อชั่วโมงก็ยังเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยจะอยู่ที่ 5.45wHr จากเดิม 5.3wHr บน iPhone 4S นอกจากนี้ ฉลากบนแบตเตอรี่ยังระบุอีกด้วยว่า มันเพิ่งจะผลิตเมื่อเดือนกรกฎาคมนี้เอง (June 2012) สำหรับความจุที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยนี้จะสอดคล้องกับข่าวลือที่ว่า iPhone 5 จะมีฟีเจอร์ที่ต้องใช้แบตฯ เพิ่มขึ้นอย่าง LTE เป็นต้น

ไม่เพียงเท่านั้น จากข่าวลือที่ว่า หน้าจอของไอโฟนรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับหน้าจอ 4 นิ้วจนความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 1136x640 พิกเซล นั่นหมายความว่า มันต้องการแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่ชิป LTE จะช่วยให้ iPhone 5 มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายโอนข้อมูล 4G แต่มันก็หมายถึงการใช้แบตฯ หมดเร็วกกว่า 3G ด้วย ประเด็นคือ มันก็มีโอกาสเป็นไปได้เหมือนกันที่ภาพถ่ายแบตฯที่เห็นเป็นแค่การอัพเกรดแบตเตอรี่ให้กับ iPhone 4 และ iPhone 4S อย่างไรก็ตาม 9to5Mac เชื่อว่า แอปเปิ้ลจะยังคงใช้ชิปดูอัลคอร์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น (เร็วขึ้นแต่ใช้พลังงานน้อยลง หรือเท่าเดิม) ซึ่งมันอาจจะสวนทางกับความจำเป็นทีจะต้องใช้แบตฯ ใหญ่กว่าเดิม ไม่เพียงเท่านั้น Apple อาจจะใช้ชิป Gobi LTE รุ่นใหม่จาก Qualcomm ยิ่งใช้พลังงานแบตฯ น้อยกว่าชิปที่ใช้ตอนนี้มาก แต่ทั้งหมดนี้คงต้องรอดูกันอีกทีในวันที่ 12 กันยายน ศกนี้
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...