2/8/55

Line Brush แอพแต่งรูปใหม่จาก Naver


line-brush-logo
Line แอพแชทยอดนิยม ณ ขณะนี้ ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท Naver นั้น ตอนนี้ได้พัฒนาแอพแต่งรูปออกมา ตัวแรกคือ Line Camera ซึ่งเป็นแอพแต่งรูปแนวใส่ฟิลเตอร์ และใส่กรอบให้รูป ล่าสุด Naver ได้ปล่อยแอพอีกตัวออกมาให้ได้ลองใช้ นั่นก็คือ Line Brush ซึ่งเป็นแอพสำหรับ “วาดรูป” และแก้ไขรูป โดยอาศัยเครื่องมือที่เรียกว่า Brush เป็นหลัก มาดูกันเลยครับ

Line Brush เป็นแอพฟรี สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้ได้จาก App Store
หน้าจอแรกของ Brush จะมีพื้นที่สำหรับวาด มีเมนู 2 ส่วน คือ
  • ส่วนบน สำหรับเปิดรูปที่วาดแล้ว, แทรกรูป, ลบรูป และแชร์รูป
  • ส่วนกลาง เป็นพื้นที่สำหรับวาด และปุ่ม undo, redo
  • ส่วนล่างจะมีแปรงให้เราเลือกใช้, ยางลบ, การปรับขนาดแปรง/ยางลบ และเลือกสี
มีแปรงทั้งหมด 27 แบบให้เราเลือกใช้ครับ ตามรูปเลย ใครถนัดแบบไหน ชอบแบบไหน ลองเอามาใช้ผสมผสานกัน เพื่อสร้างผลงาน


และยังมี Photo Brush อีก 18 แบบ ให้เราเลือกใช้ สำหรับแต่งรูปที่เรามีอยู่แล้ว ให้กลายเป็นรูปแนว sketch

ในขณะวาดรูป เราสามารถลบลายเส้นที่วาดได้ โดยการสลับจากแปรงไปเป็นยางลบ แค่กดทีรูปยางลบ ตัวยางลบก็จะขยายขึ้นมาแทนแปรง เป็นการบอกให้เรารู้ว่า ตอนนี้สถานะเป็นยางลบ
เวลากดเลือกสี ก็จะมีสีขึ้นมาให้เราเลือกใช้
ตัวอย่างรูปที่ผมลองวาดเล่นๆ ดูครับ
เราสามารถแทรกรูป เพื่อนำมาเป็นพื้นหลังก็ได้ หรือจะเอารูปที่มีอยู่แล้วมาแต่งก็ได้ครับ โดยการกดไปที่ Photo จะมีเมนูให้เลือกว่า จะดึงรูปที่มีอยู่แล้ว หรือจะถ่ายใหม่
หากไม่พอใจ จะเปลี่ยนรูป หรือลบรูป ก็กดไปที่ Photo อีกหนึ่งครั้ง จะมีเมนูเพิ่มขึ้นมาก็คือ Remove Photo
หากเสร็จแล้ว เราสามารถบันทึกรูป หรือส่งต่อรูปได้ โดยกดไปที่ปุ่ม Send จะมีเมนูให้เลือกคือ ส่งไปที่ Line, บันทึกไปยังอัลบั้มรูป และเปิดด้วยแอพอื่นๆ
ถ้าเลือกส่งไปยัง Line แอพ Line ก็จะถูกเปิดขึ้นมา พร้อมกับมีรายชื่อเพื่อนที่เราต้องการจะส่งให้เราเลือกส่งได้เลย ส่วนถ้าเลือกเปิดด้วยแอพอื่น ก็จะมีรายชื่อแอพให้เราเลือก
สำหรับ Gallery ก็จะมีรูปที่เราสร้างหรือแก้ไขโดยใช้ Line Brush เก็บไว้ในนี้
ใีครที่มีความถนัดในการวาดรูป ผมว่าแอพนี้น่าลองครับ เพราะมีแปรงหลายชนิด ทำให้สามารถสร้างผลงานศิลปะจากไอโฟนหรือไอแพดได้เลยครับ 
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...