9/10/55

iPad Mini เปลี่ยนดีไซน์ตัวเครื่องใหม่?


     

ในขณะที่ข่าวลือเกี่ยวกับการเปิดตัว iPad mini จะทำให้เกิดกระแสความสนใจของผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง แต่มันกลับกลายเป็นหอกทิ่มแทงบริษัท เนื่องจากล่าสุดมีรายงานว่า หุ้นของแอปเปิ้ลตกลงมาถึง 10% อันเป็นผลมาจากข่าวดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ข่าวลือเกียวกับ iPad Mini ก็ยังคงมีให้ติดตามกันต่อไป โดยเฉพาะพรุ่งนี้ที่มีข่าวว่า แอปเปิ้ลจะร่อนบัตรเชิญสื่อให้เข้าร่วมงานเปิดตัวไอแพดมินิในวันที่ 17 ตุลาคม ศกนี้

ซึ่งคงต้องติดตามกันอีกทีว่า วันที่ 11 จะมีการร่อนบัตรเชิญฯ ดังกล่าวจริง หรือไม่? แต่รายงานล่าสุดเกียวกับ iPad mini มีการเผยแพร่ออกมาจากบริษัทผู้ผลิต"เคส"ในญี่ปุ่นที่อ้างว่า แอปเปิ้ลมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ตัวเครื่องของไอแพดมินิในนาทีสุดท้าย แม้ในขณะนี้ก็ยังไม่มีใครกล้าฟันธงว่า มันป็นผลิตภัณฑ์ที่มีจริง หรือไม่ - -" โดยบล็อกในญ๊่ปุ่นชื่อว่า Macotakara รายงานว่า Apple ยังไม่สามารถสรุปดีไซน์สุดท้ายของ iPad mini ก่อนที่จะเดินเครื่องผลิตได้ ข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เป็นบริษัทผู้ผลิตเคสอ้าง พวกเขาได้ระงับการผลิตเคสที่ใช้กับไอแพดมินิ เนื่องจากมันมีการเปลี่ยนดีไซน์ของตัวเครื่อง (ขอบของเคส) โดยเฉพาะโรงงานที่ผลิตดีไซน์ตามแบบภาพที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ จะไม่สามารถใช้ได้กับไอแพดมินิ งานนี้เรียกว่า ใครที่ทำเคสไอแพดมินิไว้ล่วงหน้าอาจจะต้องประสบกับปัญหาใหญ่หลวงได้ เพราะกลายเป็นของเสียที่ใช้งานไม่ได้

ทั้งนี้ทางบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมไม่ได้ระบุชัดเจนว่า พวกเขากำลังเดิมพันกับเคสที่ออกแบบไม่ถูกต้อง หรือการผลิต iPad mini มีปัญหากันแน่ เพราะนั่นอาจจะทำให้สินค้าวางตลาดได้ไม่ทันในช่วงวันหยุดปลายปีจนทำให้เกิดสต็อกของเคสที่ไม่ทำเงินข้ามปีไปด้วย ซึ่งจะว่าไปแล้ว ไม่เพียงแต่ผู้ผลิตเคสที่ต้องเดิมพันกับไอแพดมินิเท่านั้น แม้แต่ Apple เองก็คงต้องลุ้นเหมือนกันว่า ผู้บริโภคจะให้ความสนใจไอแพดรุ่นเล็กกว่านี้มากแค่ไหน? แล้วมันจะไม่ทำลายตลาด iPad ? แต่ตอนนี้ คงต้องรอดูกันก่อนว่า ข่าวลือที่อ้างจะมีการ่อนบัตรเชิญเปิดตัว iPad Mini ในวันพรุ่งนี้ (11 ตุลาคม) จะเป็นเรื่องจริง หรือไม่? เพราะถ้าเป็นจริง เรื่องราวข่าวลือที่นำเสนอก่อนหน้านี้ คงจะมีการปัดฝุ่นกันอีกรอบ
* ข่าวลือล่าสุดยังอ้างอีกว่า iPad Mini อาจจะมีแค่เวอร์ชัน Wi-Fi เท่านั้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...