9/10/55

กระเป๋าเดินทางที่"เดิน"ตามคุณได้เอง!!!



    

เช้านี้ขอเริ่มต้นด้วยข่าวเบาๆ เกี่ยวกับแก็ดเจ็ต (Gadget) ก็แล้วกันนะครับ เป็นเทคโนโลยีของกระเป๋าเดินทางที่นอกจากดีไซน์ และความแข็งแกร่งตลอดจนเรื่องของล้อที่ติดมาด้วยกันแล้ว (เคยอ่านเจอพบว่า เราคิดเรื่องการเดินทางด้วยจรวดไปนอกโลกได้ก่อนการติดล้อให้กับกระเป๋าเดินทาง) เคยมีแนวคิดในการออกแบบกระเป๋าเดินทางที่แปลงร่างเป็นจักรยานที่สามารถปั่นในสนามบินแล้วด้วย แต่ล่าสุด นวตกรรมของกระเป๋าเดินทางไปไกลอีกขั้น เพราะมันสามารถเดินตามเจ้าของได้เอง

Hop! เป็นกระเป๋าเดินทางที่ได้รับการออกแบบให้มาพร้อมกับภาครับที่สามารถสื่อสารกับสมาร์ทโฟนของคุณ เพื่อให้มันเคลื่อนที่ติดตามคุณไปทุกหนแห่งด้วยล้อ และส่วนควบคุมทิศทางได้เอง จะเรียกว่าเป็นกระเป๋าเดินทางแบบ "แฮนด์ฟรี" ก็น่าจะถูกต้อง เพราะหากคุณเดินทางด้วย Hop! คุณจะไม่ต้องใช้มือลากกระเป๋าให้เมื่อยอีกต่อไป โดยระบบการทำงานของมันจะติดตามเจ้าของ(ที่พกสมาร์ทโฟนติดตัว)ในระยะห่างคงที่ และหากสัญญาณการเชื่อมต่อระหว่างมือถือกับกระเป๋าถูกตัดขาด จะด้วยเหตุใดก็ตาม กระเป๋าจะล็อคตัวเอง และสมาร์ทโฟนจะสั่น เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบ

นอกจากนี้ เจ้าของ Hop! ยังสามารถโปรแกรมให้มันตามคนอื่น หรือควบคุมโดยเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถรับชมความเก่งกาจฉลาดเฉลียวของมันได้จากคลิปวิดีโอข้างล่างนี้ (Hop! จะเดินตามนายเหมือนลูกสุนัขกันเลยทีเดียว) ในส่วนของเทคโนโลยีทีมีการสื่อสารระหว่างภาครับของกระเป๋ากับเจ้าของจะมีเรื่องของการระบุตัวตนของเจ้าของ และสัญญาณจากสมาร์ทโฟนด้วย โดยชิปควบคุมขนาดเล็กจะคอยคำนวณตำแหน่บของกระเป๋ากับระยะห่างของสมาร์ทโฟนตลอดเวลา เพื่อรักษาระยะห่างให้คงที่ แม้ปัจจุบัน Hop! จะยังคงเป็นแค่ต้นแบบของหุ่นยนต์กระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก แต่หากมันได้พัฒนาออกมาจริงๆ คงจะมีรุ่นใหญ่กว่านี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...