31/7/55

วิธีลบข้อความโพสบน Facebook ผ่านทางแอพ Facebook บนมือถือ iOS และ Android


สำหรับผู้ที่ชอบโพสข้อความขึ้น Facebook หรือผู้ที่ชอบถ่ายรูปก่อนแล้วอัพขึ้น Facebook ผ่านทางโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตระบบปฏิบัติ  iOS , Android ขึ้นโปรไฟล์ของตัวเองอวดเพื่อนๆ แล้ว เกิดพิมพ์ผิดขึ้นมาและกดโพสไปแล้ว เชื่อว่าหลายๆคนหาปุ่มลบบนแอพ Facebook ไม่เจอ  ก็ต้องเสียเวลาหาคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค มาเปิดเว็บ Facebook.com เพื่อรีบลบสถานะที่โพสพิมพ์ผิดขึ้นมา รวมถึงรูปภาพที่คนอื่น TAG โฆษณาที่ป่วนหน้า Profile ของเราด้วย

จึงนำเสนอวิธีลบ หรือซ่อนข้อความ Facebook ที่ปรากฏหน้าโปรไฟล์ของเรา ผ่านทาง App Facebook บน สมาร์ทโฟนกัน ซึ่งความจริงแล้ว Facebook มีปุ่มลบด้วยแต่หลายท่านไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร?  

วิธีการลบข้อความโพส ผ่านทางแอพ Facebook บน iOS

ขั้นตอนแรกเปิดแอพ Facebook บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS อย่าง iPhone iPod Touch และ iPad (ในตัวอย่างนี้จะเป็นการสาธิตผ่าน Facebook บน iPad)
 กดปุ่มเมนู ตรงบริเวณมุมด้านซ้ายบนของจอ
แล้วเลือก โปรไฟล์ของตัวเอง  เพื่อเข้าสู่หน้าโปรไฟล์ของเรา (หากคุณเป็นผู้คุม Facebook Page ก็สามารถเข้า Facebook Page ของตัวเอง เพื่อจัดการลบข้อความโพสบน Facebook Page ได้)
จากนั้นหาข้อความโพส ที่คุณต้องการลบออกจากโปรไฟล์ตัวเอง หรือ หาข้อความที่คุณต้องการลบแท๊คโฆษณาที่เพื่อนแท๊คหาเรา เมื่อพบแล้วให้นำนิ้วมาแตะค้างที่ข้อความโพสที่คุณอยากลบ แล้วเลื่อนนิ้วไปทางซ้าย  จะปรากฏปุ่ม “ลบออก”  แล้วคุณก็แตะปุ่ม ลบออก  ได้เลย แค่นี้ข้อความก็จะถูกลบเรียบร้อย

วิธีการลบข้อความโพส ผ่านทางแอพ Facebook บน Android 

สำหรับ Android ก็ทำคล้ายๆกัน โดยใช้นิ้วมาแตะค้างตรงข้อความโพสที่คุณอยากลบ แล้วเลื่อนนิ้วไปทางซ้าย  แต่จะปรากฏเป็นเครื่องหมาย x ตรงมุมขวาบนของข้อความโพส ให้นำนิ้วมาแตะที่ x อีกที
จะปรากฏว่าต้องการ ซ่อนจากไทม์ไลน์ หรือ ลบโพสต์ ก็เลือก ลบโพสต์ เพื่อลบสถานะนี้ไป หรือ ซ่อนจากไทม์ไลน์เพื่อนำสถานะนี้ซ่อนไว้
ข้อมูลจาก cnet
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...