31/7/55

มาแล้ว Mouse และ Keyboard หน้าตาแปลกใหม่จาก Microsoft เพื่อรองรับ Windows8


ใกล้เข้ามาทุกขณะหลังเสนอข่าวทั้ง Windows8 สำหรับคอมพิวเตอร์ และ แท็บเล็ต Windows8 อย่าง Surface  ที่ประกาศพร้อมจำหน่ายในวันเดียวกันคือวันที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ส่วนเรื่องอุปกรณ์พวกฮาร์ดแวร์ตัวไหนที่รองรับการทำงานบน Windows8 นั้น  Microsoft ก็ออกตัว เมาส์และคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ แล้วเพื่อรองรับสำหรับใช้งานบน Windows8 โดยเฉพาะ

Wedge Mobile Keyboard  คีย์บอร์ดสำหรับ แท็บเล็ต Windows8 โดยเชื่อมต่อไร้สายผ่านทาง Bluetooth  ออกแบบคล้ายคลึงกับคีย์บอร์ดกับคอมพิวเตอร์ ปุ่ม Windows เป็นปุ่มสัญลักษณ์ใหม่ พร้อมปุ่มลัดบริเวณด้านซ้ายบนของคีย์บอร์ด ที่สามารถเพิ่ม-ลด ระดับแสงสว่าง , เพิ่ม-ลดระดับเสียง , เข้าถึงการค้นหา ตั้งค่าต่างๆ ได้ด้วย  มาพร้อมกับฝาครอบกันกระแทก ป้องกันรอยขีดข่วน วัสดุทำจากยาง ราคาขายประมาณ $79.95

จากคีย์บอร์ด Wedge ไปแล้ว ต้องคู่หูกับเมาส์ Wedge Touch Mouse.
เป็นเมาส์แบบไร้สาย เชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth เช่นกัน และทำงานได้ดีบนพื้นผิวต่างๆทุกสภาพผิว  (ด้วยเทคโนโลยี Bluetrack) และเมาส์สามารถ sleep พร้อมกับคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตที่เราใช้  ทำให้ประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น ราคา  $ 69.95

มาดูอีกรุ่นกับคีย์บอร์ด  Sculpt Mobile Keyboard. คีย์บอร์ดไร้สายที่ออกแบบดีไซด์แบบโค้งงอ มีขนาดใหญ่กว่าWedge Mobile Keyboard เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และปุ่มต่างๆรองรับกับ Windows8  ราคา $ 49.95
Sculpt Touch Mouse เป็นเมาส์ทีมีขนาดใหญ่กว่า Wedge Touch Mouse. เชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Bluetooth มีทัชเพื่อสามารถเลื่อนหน้าจอ 4 ทิศทาง ขายในราคา $49.95
และเม้าส์ตัวสุดท้าย กับฟังก์ชั่นหลากหลายที่แตกต่างจากเม้าส์ตัวอื่นๆทั่วไป ก็คือ Microsoft Touch Mouse ที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการสั่งงานบน Windows8 ที่สั่งงานผ่านนิ้ว ในรูปแบบต่างๆ ได้ถึง 3 นิ้ว ดังข้างล่าง ซึ่งตอนนี้เริ่มจำหน่ายแล้ว ในราคา $79.95
และทั้งหมดนี้คือเม้าส์และคีย์บอร์ดซีรีส์ใหม่ จาก Microsoft Hardware ที่ใช้กับ Windows8 ได้ กับคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่เริ่มจำหน่าย คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคม ที่ตรงกับช่วง Windows8 และ แท็บเล็ตอย่าง Surface เริ่มจำหน่ายในสหรัฐแล้ว
ข้อมูลจาก Microsoft Press , Windowsteamblog
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...