2/8/55

ประกาศให้โลกรู้ว่าคุณใช้มือถืออะไรด้วย Status Via Free


เรื่องมีอยู่ว่าหลายวันก่อนคุณ dodeja ได้ส่งข้อความถามเกี่ยวกับวิธีโพส status ใน facebook ให้เพชร  แล้วให้มันขึ้นว่าโพสผ่านมือถือยี่ห้อไหน รุ่นไหน สามารถทำได้หรือไม่ (เช่น โพสด้วย Galaxy S แล้วให้มันขึ้นบน status ว่า “via Galaxy S” แบบที่เราอาจจะเคยเห็นในมือถือ Blackberry หรือ iphone) …คำตอบก็คือ โดยปกติแล้วทำไม่ได้นะคะ เว้นเสียแต่จะใช้แอพที่มีชื่อว่า “Status Via Free” หาโหลดได้จาก Google Play เลยจ้ะ


แอพนี้เป็นตัวฟรีนะคะ (ชื่อก็บอกอยู่แล้วเนอะ)  ซึ่งจะทำให้เราเลือก Via ได้เท่าที่แอพมีไว้ให้เท่านั้น แต่ถ้าอยากเพิ่มเองก็ต้องเสียตังค์ซื้อแอพ “Status via+” แทน แต่ส่วนตัวสมิตว่าแค่ตัวฟรีก็ใช้งานได้เยอะแล้วล่ะ เพราะมี via ให้เราเลือกมากมาย เดี๋ยวจะพาไปดูกัน ^^
เมื่อเริ่มเข้าแอพเราจะต้องทำการ log in กับ Facebook ก่อนค่ะ
หลังจาก log in เสร็จก็ใช้งานได้เลย โดยในเวอร์ชั่นฟรีเราจะไม่สามารถเพิ่ม via ได้เองอย่างที่บอกไว้ (คือเพิ่มเอาเองว่าจะให้โพสว่า via อะไร เช่น  via ดาวอังคาร …อะไรประมาณนั้นค่ะ)
ถ้าต้องการจะโพสหน้า Wall เราเองก็ให้เลือก Your wall แต่ถ้าจะโพสไปที่ Wall เพื่อนก็เลือก Friends Wall ค่ะ แล้วก็จะโผล่ via ต่างๆมากมายให้เราเลือก มีทั้งมือถือยี่ห้อต่างๆ และบางครั้งๆไม่ใช่มือถือก็มี แต่เป็นสถานที่แปลกๆ หรือสิ่งของ
 [อันนี้เป็น via ของมือถือ Samsung ค่ะ ล่าสุดเพิ่งอัพเดทเพิ่ม S3 กับ Galaxy Y เข้าไป]
 [via ที่เป็นสถานที่ก็มี เช่น กำแพงเมืองจีน ดวงจันทร์ อาณาจักรเห็ด (อันหลังนี้เข้าใจว่าน่าหมายถึงเมืองในเกมมาริโอนะคะ)]
 [via ที่เป็นเครื่องเกมก็มีจ้ะ ...แต่ที่ฮาสุดคือ Nokia 3310 ...555+]
 [via อันนี้ทำสมิตตกใจระดับ 18 เลยทีเดียวค่ะ ...ของเขาแรงจริง (เผื่อใครไม่รู้ Girls' Generation คือชื่อเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ดังมากๆๆๆๆๆ ประกอบด้วย 9 นาง เจ้าของเพลงดังอย่าง Gee, Genie, Mr.Taxi และอื่นๆ ...ใครไม่เคยฟังรีบไปฟังนะ เดี๋ยวจะเชยระเบิด 555+]
พอเลือก via ได้แล้ว เราก็พิมพ์ status ลงไปได้เลยตามใจชอบค่ะ จากตัวอย่างอันนี้คือ via Samsung Galaxy Note
 [เพื่อความเป็นส่วนตัวจึงขอทำการเซ็นเซอร์ชื่อไว้ค่ะ ^^"]
แต่นแต๊นนนน!!! เพียงเท่านี้เราก็สามารถจะบอกใครต่อใครได้ว่าเราใช้มือถืออะไรโพสอยู่ ..แต่จริงๆแล้วต่อให้เราใช้ยี่ห้ออะไรก็สามารถจะโชว์ว่าเป็นยี่ห้ออื่นได้ (เช่นใช้ Samsung จะโชว์เป็น Sony ก็ได้) แอพนี้จึงเอาไว้แกล้งเพื่อนได้ด้วยแหละ อิอิ
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...