24/8/55

อีเมลล์จาก Tony Tseung วิศวกร Apple ยืนยัน ได้ถามเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายจริง



                
จากข่าวที่เป็นข่าวดังเมื่อวันที่ 20  สิงหาคมที่ผ่านมา ที่รายการหนึ่งในสถานีโทรทัศน์ DMC โดยวัดพระธรรมกาย ได้เสนอเกี่ยวกับเรื่องชีวิตหลังความตายของ Steve Jobs ซีอีโอ ของ Apple ผู้ล่วงลับไปเมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา ว่า “สตีฟ จ็อบส์  ตายแล้วไปไหน ?”   โดยเนื้อหาอ้างว่า วิศวกรอาวุโสคนหนึ่งของ Apple ชื่อ Tony Tseung ได้ขอให้ท่านพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) ใช้ญาณตรวจสอบภพภูมิของสตีฟ จ็อบส์ หลังความตาย

หลังจากที่ทราบข่าวนี้ ก็เป็นที่ฮือฮาบนสังคมอินเตอร์เน็ตในไทย และระดับโลกด้วย เพราะ มีคนให้ความสนใจข่าวเป็นจำนวนมาก   รายละเอียดข่าวนั้นอ่านที่ บทความของวัดพระธรรมกาย และข่าวจาก Bangkokpost 
ปรากฏว่า blogger  ของไทย คุณคงเดช กี่สุขพันธ์  ลองสืบข้อมูลมาก็พบว่า Apple มีวิศวกรที่ชื่อว่า Tony Tseung จริง และคุณคงเดช ก็ได้อีเมลล์ไปสอบถามกับคุณ Tony โดยตรงว่าคุณ Tony ได้มีการส่งจดหมายถามถึงเรื่องชีวิตหลังความตายของ Steve Jobs จริงหรือไม่ ตามภาพอีเมล์ด้านล่างนี้
โดยเนื้อหาจดหมายคือ“ผมเป็นบล็อกเกอร์จากประเทศไทย และส่งอีเมล์มาเพื่อถามว่าที่ทางวัดพระธรรมกายอ้างว่าคุณ Tony นั้นได้ส่งจดหมายถามเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายจริงหรือไม่ … เพราะผมไม่เชื่อ จนกว่าจะได้เห็นหลักฐาน (ซึ่งทางวัดพระธรรมกายไม่ได้ให้ข้อมูลในส่วนนี้ไว้บนเว็บไซต์) “
ปรากฎว่าวิศวะกรคนดังกล่าว ได้ตอบอีเมล์ของคุณคงเดชกลับมาดังรูป
อีเมล์ที่ได้รับตอบมาจาก Mr. Tony Tseung
โดยเนื้อหาอีเมล์แปลเป็นไทยแล้ว ได้ใจความว่า “ผมได้ตอบจดหมายต้นฉบับไปแล้ว และไม่มีอะไรจะเพิ่มเติมอีก ปกติแล้วผมไม่ติดต่อพูดคุยกับบล็อกเกอร์ แต่ผมยืนยันได้ว่าผมได้สอบถามไปยังท่านเจ้าอาวาสจริงๆ เมื่อประมาณปีที่แล้ว”
ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณคงเดช กี่สุขพันธ์ (@kafaak) ที่ส่งข้อมูลนี้มาให้ง
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...