23/9/55

โนเกียเผยโฉม Nokia Lumia ใหม่ มอบประสบการณ์แผนที่นำทางใหม่ และนวัตกรรมชาร์จแบตไร้สาย

โนเกียเผยโฉม Nokia Lumia ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีกล้อง PureView ล่าสุด มอบประสบการณ์แผนที่นำทางใหม่ และนวัตกรรมชาร์จแบตไร้สาย บนแพลทฟอร์ม Windows Phone 8 นำทัพโดย Nokia Lumia 920 มอบการถ่ายภาพและวิดีโอที่ดีที่สุดที่เคยมีบนสมาร์ทโฟน

  


เอสปู,ฟินแลนด์ และนิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา - 5กันยายน 2555: โนเกียเผยโฉมNokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 สมาร์ทโฟนโนเกียรุ่นแรกบนระบบ ปฏิบัติการ Windows Phone 8 แพลทฟอร์มล่าสุดที่ทั่วโลกรอคอย
 
Nokia Lumia 920 เป็นเรือธงของกลุ่มสมาร์ทโฟน Windows Phone 8 มาพร้อมความก้าวหน้าของนวัตกรรมการถ่ายภาพ Nokia PureView  ด้วยเทคโนโลยีเลนส์ถ่ายภาพขั้นสูง ทำให้กล้องของ Nokia Lumia 920 สามารถรับแสงได้มากกว่าสมาร์ทโฟนอื่นถึง 5เท่า โดยไม่ต้องใช้แฟลช ช่วยให้ถ่ายภาพได้ชัดเจน สดใส และถ่ายวิดีโอได้ทั้งในที่ร่มและเวลากลางคืน ลดการสั่นไหวของภาพในขณะถ่ายเนื่องจากมือไม่นิ่ง
 
มิส โจ ฮาร์โลว์ รองประธานบริหาร กลุ่มสมาร์ทโฟนโนเกีย กล่าวว่า “นวัตกรรม Nokia PureView มอบเทคโนโลยี ถ่ายภาพสุดล้ำ ที่ช่วยให้กล้องบนสมาร์ทโฟนสามารถถ่ายภาพที่ปกติจะต้องใช้กล้อง SLR ในการถ่ายเท่านั้น Nokia Lumia 920 จึงถ่ายภาพและวิดีโอภายในบ้าน กลางแจ้ง ในร้านอาหาร หรือเวลากลางคืน ได้อย่างสวยงาม
ราวมืออาชีพ”
 
 
มร.ครอว์ฟอร์ด เดล เพรท รองประธานบริหาร และหัวหน้าคณะนักวิจัย  บริษัทวิจัย  IDC กล่าวว่า “เราเล็งเห็นว่า เทคโนโลยีการถ่ายภาพเป็นจุดสำคัญในการสร้างความแตกต่างในตลาดสมาร์ทโฟน การถ่ายภาพในที่แสงน้อยเป็นจุดอ่อนของสมาร์ทโฟน แต่โนเกียสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยเทคโนโลยี PureView เพื่อมอบประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพในชีวิตประจำวันที่เหนือกว่า”
 
 
Nokia Lumia 920 มาพร้อม Nokia City Lens นวัตกรรมล่าสุดของโนเกียในกลุ่มบริการ Nokia Location
เพียงแค่เล็งกล้องไปที่ถนน City Lens จะขึ้นข้อมูลร้านอาหาร ร้านค้า โรงแรม และอื่นๆ ให้ปรากฎบนภาพอาคารต่างๆ
บนหน้าจอ เปิดประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟแบบใหม่ในการเดินทาง  ซึ่ง Nokia City Lens เป็นจุดเริ่มต้นของประสบการณ์เสมือนจริงในรูปแบบใหม่ที่ช่วยเสริมการใช้งานแผนที่โนเกีย โดยสามารถสลับโหมดระหว่างการแสดงภาพแผนที่ และข้อมูลที่น่าสนใจผ่านกล้อง (Augmented Reality)เพื่อตรวจสอบเส้นทางและสิ่งต่างๆ ที่อยู่โดยรอบได้ละเอียดและชัดเจนยิ่งขึ้น  เมื่อเสริมด้วยบริการ Nokia Drive และ Nokia Transportทำให้กลุ่มบริการ Nokia Location  สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานแผนที่บนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด
 
Nokia Lumia 920 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงสุด (2000mAh) และเป็นครั้งแรกของนวัตกรรมชาร์จแบตไร้สาย ซึ่งมอบความสะดวกในการใช้งานประจำวัน
 


  
Nokia Lumia 820 
เป็นสมาร์ทโฟนสวยมีสไตล์มอบประสิทธิภาพสูงสุดในขนาดกระทัดรัด ตัวเครื่อง Nokia Lumia 820 เป็นแบบ unibody เช่นเดียวกับ Nokia Lumia 920 และสามารถเปลี่ยนฝาครอบได้หลากสี รวมถึงสามารถใช้ฝาครอบที่รองรับการชาร์จแบตไร้สายและรองรับการใช้งาน micro SD ได้อีกด้วย
 
ขับเคลื่อนโดย Windows Phone 8
ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 มอบประสบการณ์สมาร์ทโฟนที่เป็นตัวของตัวเอง ด้วยหน้าจอเริ่มต้นที่สามารถปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับการใช้งานที่แตกต่างกันของแต่ละคน  และ Live Tiles ที่อัพเดตทันทีในลักษณะเป็นภาพเคลื่อนไหว พร้อมความสามารถในการเชื่อมเนื้อหาระหว่างสมาร์ทโฟนบนแพลทฟอร์ม Windows Phone 8คอมพิวเตอร์และแทบเล็ตบน Windows 8 รวมถึง Xbox ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง ไฟล์ เพลง รูปภาพ และวิดีโอ ได้อย่างสะดวกง่ายดาย  ด้วย Internet Explorer 10 ที่ช่วยให้ท่องเว็บได้รวดเร็ว ปลอดภัย และแอพพลิเคชั่น Microsoft Office ที่ติดตั้งมาบนแพลทฟอร์ม ทำให้ Windows Phone 8 มอบการใช้งานที่ง่ายที่สุดเพื่อจัดการทุกสิ่งได้อย่างลงตัว
 

 
ชาร์จแบตไร้สายในทุกที่
โนเกียเนะนำอุปกรณ์ชาร์จแบตไร้สายหลากหลายสไตล์ให้เลือกสรร ประกอบด้วย Fatboy® Rechargeable Pillow
หมอนชาร์จแบตไอเดียสร้างสรรค์จากแฟตบอย (Fatboy)  นอกจากนี้ ยังมี JBL PowerUp อุปกรณ์ชาร์จแบตไร้สาย
มากับลำโพงเสียงคุณภาพสูงในดีไซน์ย้อนยุค ให้คุณได้ชาร์จแบตในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร


โนเกียร่วมกับสายการบินเวอร์จิ้น แอตแลนติก (Virgin Atlantic) ติดตั้งจุดบริการชาร์จแบตไร้สายในเลานจ์ผู้โดยสารที่สนามบินฮีโธรว กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และร้านกาแฟสุดฮิป Coffee Bean & Tea Leaf® บางสาขา ซึ่งนับเป็นหนึ่งในหลายความร่วมมือที่โนเกียร่วมกับพันธมิตรอำนวยความสะดวกในการชาร์จแบตนอกบ้านและสำนักงาน

  
การวางจำหน่าย
Nokia Lumia 920 มาในสีเหลือง แดง เทา ขาว และดำ  Nokia Lumia 820 มาในสีแดง เหลือง เทา ฟ้า ม่วง ขาว และดำ
ทั้ง 2รุ่นสามารถใช้งานได้ทั้งระบบ LTE และ HSPA+โดยคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในบางประเทศภายในปีนี้ ซึ่งราคาและวันจำหน่ายที่แน่นอนในแต่ละประเทศจะประกาศอีกครั้งเมื่อใกล้วางจำหน่าย
 

รายละเอียดผลิตภัณฑ์

 
Nokia Lumia 920Nokia Lumia 820
หน้าจอหน้าจอLCD 4.5 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยี
Nokia PureMotion HD+WXGA IPS
ระบบสัมผัส Super Sensitive
หน้าจอสดใสด้วยเทคโนโลยี Nokia ClearBlack อ่านได้ชัดเจนแม้ใช้งานกลางแจ้ง
หน้าจอOLED WVGA 800x480 ขนาด 4.3 นิ้ว

ระบบสัมผัส Super Sensitive
หน้าจอสดใสด้วยเทคโนโลยี Nokia ClearBlack อ่านได้ชัดเจนแม้ใช้งานกลางแจ้ง
แบตเตอรี่2000mAh พร้อมระบบชาร์จแบตไร้สายมาตรฐาน Qi (Qi wireless charging)1650mAh รองรับการชาร์จแบตไร้สายมาตรฐาน Qi
โปรเซสเซอร์1.5GHz Dual Core Snapdragon S41.5GHz Dual Core Snapdragon S4
กล้องหลัก8.7MP พร้อมเทคโนโลยี Nokia PureView ขั้นสูงป้องกันภาพสั่น ทำให้ภาพชัดเจน ไม่เบลอ
เลนส์ Carl Zeiss
ถ่ายวิดีโอ Full 1080p HD ที่ 30 fps

 
8MP พร้อมโฟกัสอัตโนมัติ
แฟลช Dual LED
เลนส์ Carl Zeiss 
ถ่ายวิดีโอ Full 1080p HD ที่ 30 fps
กล้องหน้า1.2MP พร้อมถ่ายวิดีโอ 720p HDVGA
หน่วยความจำ1GB RAM
หน่วยความจำในตัวเครื่อง 32GB
และฟรี SkyDrive 7GB
1GB RAM
หน่วยความจำในตัวเครื่อง 8GB รองรับ microSD
และฟรี SkyDrive 7GB



ที่มา : Nokia Thai

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...