16/10/55

ตะลึง Lexus ซิ่งบนหน้าโฆษณานิตยสาร?


ก่อนหน้านี้ เราได้เคยเห็นความพยายามที่จะไฮบริดสื่อระหว่างสิ่งพิมพ์กับดิจิตอลในรูปแบบต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ติดตั้งจอ E-Ink เข้าไปในหน้าปก และหน้าโฆษณานิตยสาร ไปจนถึงการใช้ Augmented Reality เพื่อนำเสนอเนื้อหาเพิ่มเติมจากบนหน้ากระดาษ หรือแม้แต่เมื่อเร็วๆ นี้ถึงขั้นฝังสมาร์ทโฟนจีนทั้งเครื่องเข้าไป เพื่อให้แสดง Tweet ล่าสุดเมื่อเปิดมาถึงหน้าโฆษณานั้นๆ แต่สำหรับเทคโนโลยี CinePrint ที่นำมาใช้กับ Lexus มันจะทำให้หน้าสิ่งพิมพ์โฆษณาธรรมดาๆ ของรถยนต์หรูกลับเป็นโฆษณาทีเคลื่อนไหวได้ดุจมีชีวิตด้วย iPad ว้าว!!!

ในการนำเสนออิเมจ และตำแหน่งทางการตลาดของรถยนต์หรู Lexus ES บนหน้าโฆษณาในนิตยสาร เพื่อแสดงให้เห็นถึงการออกแบบที่ล้ำสมัยไฮเทคฯ Lexus จึงได้ตัดสินใจใช้รูปแบบการทำโฆษณาล่าสุดที่เป็นผสานสิ่งพิมพ์เข้ากับสื่อดิจิตอลให้เล่นร่วมกันได้อย่างลงตัว และน่าสนใจมากทีเดียว โดยผู้อ่านที่รับนิตยสาร Sports Illustrated จะพบโฆษณาชิ้นนี้ได้ในนิตยสารฉบับวันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งการที่จะชมโฆษณาชิ้นนี้จะต้องอาศัยตัวช่วยอย่าง iPad ด้วย
จากหน้าโฆษณารถยนต์ Lexus นิ่งๆ บนสิ่งพิมพ์ คุณสามารถทำให้มันมีชีวิตกลับมาโลดแล่นได้ด้วยการนำ iPad ที่หันหน้าจอขึ้น สอดเข้าไปใต้หน้าโฆษณาชิ้นนี้  (โฆษณาอยู่หน้าขวา) จากนั้นหรี่แสงไฟในห้องลง จากนั้นเล่นวิดีโอจาก Sports Illustrated เวอร์ชันบน iPad หรือจากเว็บไซต์ Lexus.com/stunning วิดีโอที่เล่นจากจอไอแพดจะแสดงข้อความ และภาพเคลื่อนไหวต่างๆ ให้คุณมองเห็นจากหน้าโฆษณา Lexus บนสิ่งพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นการมองเห็นภายในของรถยนต์ไปจนถึงล้อที่วิ่งไปบนถนนจนดูเหมือนรถยนต์ Lexus จะพุ่งทะยานออกมาจากหน้าโฆษณาสิ่งพิมพ์ยังไงยังงั้น  โฆษณาชิ้นนี้ไม่เพียงแต่จะสื่อสารผ่านข้อความ และรูปภาพบนสิ่งพิมพ์เท่านั้น แต่มันยังเป็นการเชื่อมสื่อดิจิตอลที่โต้ตอบได้กับการให้ข้อมูลบนสิ่งพิมพ์ได้อย่างลงตัว และน่าสนใจมากๆ อีกด้วย ซึ่งโฆษณาของ Lexus ชิ้นนี้พัฒนาด้วยเทคโนโลยี CinePrint ในการทำให้หน้าสิ่งพิมพ์เคลื่อนไหว พร้อมกับมีเสียงที่ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับชมโฆษณาที่กระตุ้นความสนใจให้กับผู้บริโภคได้มากขึ้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...