24/6/55

4 ขั้นตอนง่ายๆ ทำเสียงเรียกเข้าลง iPhone ด้วย iTunes


iphone-ringtones3

วันนี้จะมาแนะนำการทำเสียงริงโทนสำหรับไอโฟนด้วยวิธีง่ายๆกันครับ หลายคนอาจจะงงว่าไอโฟนทำเสียงเรียกเข้ายังไง สำหรับวิธีที่จะมาบอกวันนี้ ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติมครับ เพราะคนใช้ไอโฟนก็ต้องมี iTunes ติดเครื่องกันทุกคนอยู่แล้ว มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

1. เปิด iTunes ขึ้นมาแล้วดูว่าด้านขวาแล้วมีแท็บ Tones หรือยัง (iTune เวอร์ชั่นเก่าจะเป็น Ringtone) ถ้ายังไม่มีให้เข้าไปเปิดก่อนครับ
กด Edit >>Preference>>Tones

2012-02-20_173915

2. จากนั้นให้เลือกเพลงที่เราต้องการเอามาใช้สร้างริงโทนสักหนึ่งเพลงครับ กดคลิกขวาที่เพลงเลือก Get info  ไปที่แถบ Options จะเห็นมีตัวเลือกด้านล่าง
Start Time และ Stop Time ให้เรากำหนดเวลาเริ่มและจบของเสียงเรียกเข้าครับ โดยใส่เลขเวลาลงไป โดยต้องมีระยะเวลาไม่เกิน 40 วิ ครับ หลังจากตั้งเสร็จแล้วให้กด OK  ไป

getinfo

3. จากนั้นให้กดคลิกขวาที่เพลงเดิม เลือก Create AAC version แล้วกดตกลง โปรแกรมจะสร้างไฟล์เพลงขึ้นมาอีก 1 เพลงที่มีความยาว 40 วิ
ให้เรากดคลิกขวาที่ไฟล์ใหม่นี้ แล้วเลือก Show in Windows Explorer จะแสดงไฟล์ที่เราสร้างขึ้นมาเป็นนามสกุล .m4a ให้เรากดที่ไฟล์แล้วแก้ไขชื่อไฟล์จาก .m4a เป็น .m4r ได้เลยครับ จะมีแจ้งเตือนเพื่อยืนยัน ให้กดยืนยันไปครับ (สำหรับคนที่ไฟล์ไม่แสดงนามสกุลให้เข้า Folder Option แล้วกด Hide extensions for knows file types วินโดว์ก็จะแสดงนามกสุลไฟล์แล้วครับ)

m4a

4. เอาไฟล์ที่ได้ลากใส่ลงไปในแท็บ Tones แล้วกด Sync เข้า โทรศัพท์ได้เลยครับ 
ไม่ยากเกินไปใช้ไหมครับ แค่ 4 ขั้นตอนง่ายๆ เท่านั้น เราก็ได้เสียงเรียกเข้าที่เราต้องการแล้ว ไม่ต้องไปให้ร้านทำให้เสียเงินและเวลา ลองเอาไปทำกันดูครับ
แล้วก็อย่าลืมไปยกเลิก Start Time กับ Stop Time ของไฟล์ที่เราเอามาทำเสียงเรียกเข้าออกด้วยนะครับ 
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...