14/8/55

คอปเตอร์ 4 ใบพัด"รุ่นมินิ"ราคาประหยัด


มาติดตามแก็ดเจ็ต (Gadget) สนุกๆ กันบ้างดีกว่า สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่สนใจ Drone คอปเตอร์ 4 ใบพัดบังคับวิทยุที่สามารถลอยนิ่งอยู่ในอากาศ ในขณะเดียวกันลีลาการเคลื่อนที่ของมันเร้าใจทั้งตีลังกา หรือบินเอียงเข้าซอกมุมได้อย่างคล่องแคล่ว น่าเล่นสุดๆ ติดอยู่นิดเดียวที่ราคาของมันลำหนึ่งถูกๆ ก็ 250 - 300 เหรียญฯ (7,500 - 9,000 บาท) กัดฟันซื้อไม่ลงจริงๆ ข่าวดีคือ Brando ได้ออกของเล่นใหม่เป็นคอปเตอร์ 4 ใบพัดแบบ Drone แต่เล็กกว่าทั้งขนาด และราคา ว้าว!!!
 
Brando อธิบายเกี่ยวกับคอปเตอร์ 4 ใบพัดของทางบริษัทที่ชื่อว่า UDIRC ว่า มันเป็นอากาศยานบังคับวิทยุที่บินได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยีการออกแบบใหม่ โดยใบพัดทั้งสีสามารถทำให้มันลอยตัวนิ่งอยู่ในอากาศราวกับจับวาง ด้วยดีไซน์ทีตรงกลางของใบพัดทั้ง 4 เป็นวงกลมเหมือนจานบินทำให้มันดูเหมือน UFO กำลังลอยนิ่งอยู่กลางอากาศได้ ที่สำคัญมันสามารถบินตีลังกากลางอากาศได้อีกด้วย คอปเตอร์ 4 ใบพัด หรือ UFO บังคับวิทยุ (แล้วแต่คุณจะเรียก :D) ลำนี้จะใช้แบตเตอรี่เล็ก และเบามาก สามารถชาร์จให้เต็มได้ผ่านทางพอร์ต USB โดยกล่องชาร์จ (External Dual Charging box) สามารถชาร์จแบตฯได้ 2 ก้อนพร้อมกัน
และเนื่องจาก UDIRC ลำนี้ไม่ได้มาพร้อมกับกล้อง หรือควบคุมด้วยสมาร์ทโฟนได้แบบ Drone แถมยังมีขนาดเล็กกว่ามาก ราคาของมันจึงพอๆ กับคอปเตอร์บังคับวิทยุ โดย Brando ตั้งราคาไว้ที่ 50 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,500 บาท ซึ่งด้วยราคานี้ น่าจะทำให้ใครหลายคนที่อยากเล่น Drone ได้ฝึกหัดบินกับเจ้า UDIRC ลำเล็กนี้ไปก่อน เสียดายไม่มีคลิปสาธิตการเล่นให้ดูนะครับ :D
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...