25/8/55

ใครที่คิดจะซื้อสมาร์ทโฟนไว้ฟังเพลง เรามีทางเลือกให้คุณ!!!!

        DSC02497-635x421.jpg    
    หลายๆท่านคงชื่นชอบการฟังเพลงกันใช่มั้ยครับ ไม่ว่าเวลาว่าง หรือกำลังทำอะไรแล้วอยากจะฟังเพลงไปด้วย หลายท่านเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเอาไว้ฟังเพลง ซึ่งหลายๆท่านคิดว่าการเลือกซื้อหูฟังที่ดี ก็จะได้ฟังเพลงที่มีคุณภาพเสียงที่ดี นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งครับ แต่อีกส่วนหนึ่งที่ว่าก็คือตัวเครื่องครับ อย่างที่รู้ดีว่าแต่ละค่ายก็ได้ให้ความสำคัญกับระบบเสียง อย่างการฟังเพลงเช่น HTC แต่ค่ายอื่นก็มีเช่นกันนะครับ จะเป็นยังไงบ้าง มาดูกันเลยครับ


1.Samsung 
samsung_galaxy_s3_57.jpg samsung_galaxy_s3_54.jpg samsung_galaxy_s3_52.jpgsamsung_galaxy_s3_48.jpg 
มาดูกันที่ Samsung ตัวแม่ครับ เริ่มที่หน้าตากันก่อน โปรแกรมเล่นเพลงของ Samsung นั้นมีรูปร่างหน้าตาสวยเรียบหรูครับ แต่แฝงมาด้วยลูกเล่นที่หลากหลายอย่าง มิวสิคสแคร์ ระบบสุ่มเพลงแบบปาร์ตี้ ทีนี้เรามาดูด้านเสียงครับ Samsung นั้นด้านเสียงถือว่ายอมเยี่ยมครับ มีเสียงที่ดี ให้เสียงนุ่มลื่น ฟังแล้วสบายหู มีจุดเด่นที่ EQ ที่มีระบบจำลอง 7.1 Chanel ทำให้เวลาเราฟังเพลงดูเหมือนยืนอยู่ในทุ่งโล่งกว้างครับ ส่วนอื่นๆก็ปกติ Samsung เองยังต้องอาศัยหูฟังที่ดีเพื่อมาเสริมให้การฟังเพลงดีตามไปด้วยครับ เพราะการปรับแต่งด้านเสียงยังไม่ดีพอเท่าที่ควร

2.Sony
menu_sony_xperia_s_43.jpg menu_sony_xperia_s_46.jpg menu_sony_xperia_s_48.jpg menu_sony_xperia_s_52.jpg 
เจ้าของค่าย Walkman อย่าง Sony มีรึจะน้อยหน้าใคร จริงๆลูกเล่นบนโปรแกรมเล่นเพลงของ Sony Xperia ถือว่าเยอะมากครับ อีกทั้งยังสามารถดาวโหลด Plug-in มาเสริมความสามารถให้เมนูเพลงได้อีกด้วย รูปแบบเมนูก็มีการจัดสรรค์อย่างมีระเบียบ ใช้งานง่าย เปลี่ยนธีมก็ได้ ส่วนเรื่องเสียงไม่ต้องพูดถึง การปรับแต่ง EQ ชั้นยอดของ Sony อีกทั้งยังมาพร้อมระบบ XLoud การปรับคุณภาพเสียงชั้นสูง เคลียเบส และอัดเบส เรียกได้ว่าไม่ต้องซื้อหูฟังดีๆมา ก็ทำได้ดีไม่น้อยครับ ยิ่งถ้าได้หูฟังดีๆมาแล้วละก็ ไม่ต้องพูดถึงครับ

3.LG
lg_optimus_4x_hd_p880_menu_115.jpg lg_optimus_4x_hd_p880_menu_114.jpg lg_optimus_4x_hd_p880_menu_113.jpglg_optimus_4x_hd_p880_menu_117.jpg 
นี่ก็เป็นอีก 1 ค่ายที่มีเมนูเพลงที่ดูเรียบหรู ปรับแต่งในส่วนของเมนูและการแสดงผลไม่ได้เท่าไหร่ แต่จะเน้นไปทางการปรับแต่งทางด้านเสียง LG จะใส่ระบบ Dolby For Mobile มา เป็นระบบที่ทำให้การฟังเพลงของเราสบายหูมากขึ้น จะจัดการปรับเบส เสียงร้อง และอื่นๆให้เหมาะสม แต่นอกเหนือจากนี้ก็ยังสามารถปรับ EQ ได้อย่างที่ใจต้องการ ทั้งเพิ่มเบส ลดเบส เน้นเสียงนักร้อง และอีกอย่างที่น่าสนใจไม่น้อยก็คือ ระบบที่จะเพิ่มคุณภาพเสียงเมื่อเสียบหูฟังครับ โดยรวมแล้วถือว่าดีครับ แต่ผมคิดว่าเสียงยังดูแหลมๆอยู่ไม่ว่าจะปรับยังไง อาจทำให้รำคาญได้ หากฟังนานๆ

4.Motorola
motorola_razr_maxx_menu_136.jpg motorola_razr_maxx_menu_137.jpg motorola_razr_maxx_menu_135.jpg motorola_razr_maxx_menu_134.jpg 
หลังจากที่ Moto ได้ใช้ UI ที่มีชื่อว่า Moto Blur เมนูเพลงก็เลยดูเบลอสมชื่อครับ 555 ล้อเล่นๆ อย่างที่เห็นครับ เมนูเพลงจะดูเรียบๆไม่มีอะไรมาก แต่จะเน้นไปที่การใช้งานที่เข้าใจได้ และเรียกใช้ได้ง่ายตามแบบฉบับของแอนดรอย โปรแกรมเพลงของ Moto จะมีความเป็น Pure Android อยู่ไม่น้อย ทั้งการปรับแต่งที่ให้มาค่อนข้างน้อย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยเน้นเรื่องการฟังเพลงสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ให้เสียงที่น่าเกลียด เสียงที่ทำออกมาอยู่ในระดับที่ดี แม้จะไม่สามารถปรับแต่งได้มาก

5.HTC
menu_htc_one_x_94.jpg menu_htc_one_x_90.jpg menu_htc_one_x_89.jpg menu_htc_one_x_102.jpg 
จะเรียกว่าเป็นอีก 1 จุดขายของ HTC ไปแล้วก็ได้สำหรับ HTC ที่มาพร้อม Beat By Dr.Dre เป็นระบบที่ฝังมาในตัวเครื่องเลย ตัว HTC นั้นได้ชื่อว่ามี Sense ที่สวยงามแล้ว ส่งผลให้เมนูเพลงสวยงามตามไปด้วย มีการจัดแบ่งรูปแบบเพลง ลักษณะเพลง และแยกเพลงตามอัลบัม ศิลปินให้ใช้งานได้ง่าย และสวยงาม ยิ่งมีระบบเสียง Beat ในระบบ Chanel และการปรับ EQ ที่โดดเด่น บอกตามตรงนะครับไม่ต้องใช้หูฟัง Beat เสียงก็ดี แต่ถ้าใช้เสียงก็จะยิ่งดี จะบอกว่าเสียงดีที่สุดในทุกค่ายที่ผมพูดถึงก็ได้ คงไม่มีใครปฏิเสทอย่างแน่นอนหากได้ยิน 

ผมได้มีโอกาสได้จับมาก็หลายตัว แต่ที่นำมาพูดถึง ส่วนใหญ่จะเป็นแต่รุ่นท็อป ผมเลยไม่แน่ใจว่าเครื่องรุ่นอื่นจะคล้ายกันหรือไม่ แต่เรื่องหูฟังผมไม่ขอพูดถึงนะครับ ที่พูดถึงนี่คือกรณีใช้หูฟังทั่วไป เพราะผมเคยลองใช้หูฟัง Beat ที่แถมมากับ HTC Sensation XE ฟังที่ตัว HTC ก็เพราะ แต่พอเอามาเสียบในเครื่องอื่นเสียงก็งั้นๆเสียงดีเหมือนหูฟังอาซากิในเซเว่น ยังไงอ่านแล้วก็เอาไปคิดพิจารณา ไปลองใช้ลองฟังที่ช็อปหรือที่ร้านก่อนตัดสินใจซื้อ วันนี้ปล่อยทีเดียว 3 บทความเลย คงจะห่างหายไปสักพักนะครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อน สวัสดีครับa
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...