26/8/55

อยากช๊อปมือถือออนไลน์ สะดวก ไม่ต้องเดินทาง ได้เครื่องศูนย์แท้ ช๊อปที่ไหนได้บ้าง?


ภาพจาก http://ishopping.org.uk
ภาพจาก http://ishopping.org.uk
บริการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ทางอินเทอร์เน็ต มีหลายร้านค้าให้บริการมากมาย และผู้ซื้อ ก็คงจะเคยชินกับการจับจ่ายซื้อสินค้าออนไลน์มานานหลายปีแล้ว ทำให้หลายๆคนเห็นว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับการซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต แต่สำหรับโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แอร์การ์ด ราคาหลักพันถึงหมื่น เราจะไว้วางใจได้อย่างไร ว่าร้านค้าใดที่จำหน่ายสินค้าออนไลน์เป็นที่น่าเชื่อถือ โชคดีที่วันนี้ ทุกค่ายผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ออกมาเปิดช่องทางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเอง การันตีความมั่นใจเครื่องศูนย์แท้ ได้เครื่องจริง ไม่มีย้อมแมว

บริการขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนที่ค่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือจำหน่าย จะขึ้นอยู่กับการรองรับการใช้งานเครือข่ายด้วย เช่น สมาร์ทโฟนบางรุ่น รองรับการใช้งาน 3G บนคลื่นความถี่ 900MHz ก็จะต้องซื้อไปใช้งานร่วมกับซิมการ์ดจาก AIS เท่านั้น ส่วนค่ายดีแทคและทรู ขายเครื่องที่รองรับคลื่น 850MHz เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตาม ควรตรวจสอบสเปคให้แน่ใจ เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด ในบทความนี้เราจะแนะนำทุกค่ายมือถือสำหรับทุกคน
ใครที่มีซิมการ์ด AIS หรืออยากจะใช้เครือข่ายมือถือ AIS เขาก็เปิดให้บริการช้อปออนไลน์ ชื่อว่า AIS Online Shopping  ให้บริการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ แอร์การ์ด ซิมการ์ด บัตรเติมเงิน และจำหน่ายสินค้าอุ่นใจ อันเป็นแมสคอตของทาง AIS สำหรับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของทาง AIS นั้นผู้ซื้อจะต้องสมัครสมาชิก ล็อกอินเข้าทำการสั่งซื้อ โดยจะมีราคาพิเศษ ส่วนลดสำหรับลูกค้า AIS และยังสามารถเปรียบเทียบสินค้าได้ด้วย โดยสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตออนไลน์ หรือบริการ mPAY ทั้งนี้ ทาง AIS Online Shopping มีการคิดค่าบริการจัดส่งตามมูลค่าของสินค้า และมีระยะเวลาการจัดส่งสินค้า 3 – 5 วันทำการ รายละเอียดเพิ่มเติม  หรืออ่าน FAQ รวมทั้งติดตามผ่าน Facebook และ Twitter
ทาง dtac ก็เปิดให้บริการ dtac online store มาตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2553 จำหน่ายสินค้าออนไลน์ทั้งสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต แอร์การ์ด และซิมการ์ด มีโปรโมชั่นและของแถมให้พิเศษกว่าเดินไปซื้อที่ช้อป ส่วนสมาชิกจะต้องใช้บริการระบบสมาชิกของ tarad.com ด้วย โดยมีช่องทางการชำระเงิน ได้แก่ บัตรเครดิต โอนเงินผ่านตู้ ATM ชำระที่เค้าเตอร์เซอร์วิส และชำระผ่าน PaySbuy และมีค่าบริการในการจัดส่งสินค้าตามมูลค่าของสินค้า โดยรวมค่าบริการจัดส่งแบบ EMS  รายละเอียด
ส่วน True จำหน่ายสินค้าออนไลน์ผ่าน TrueStore โดยจะต้องล็อกอินด้วย True ID ซึ่งใน True Online Store นี้ มีจำหน่ายทั้งโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต ซิมการ์ด อุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ต แอร์การ์ด ของ TruemoveH บริการของ TrueOnline (อินเทอร์เน็ตบ้าน) Truevisions (จานรับสัญญาณดาวเทียม TrueLife (แพ็คเกจดูทีวี+เน็ต+โทร) ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต และโอนเงินผ่านตู้ ATM โดยใช้ระบบบริหารการเงินของ True Money และสินค้าที่ร่วมรายการส่วนใหญ่จะมีโปรโมชั่น ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ
นับว่าเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการมือถือเครื่องศูนย์แบบออนไลน์ ในที่นี้ขออนุญาตแนะนำ 3 ค่ายมือถือ เฉพาะที่จำหน่ายสินค้าจากแบรนด์โดยตรง และมีโปรโมชั่นดีกว่าเครื่องช้อป ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องฝ่ารถติด ไม่ต้องต่อแถวเข้าคิว ก็รอรับเครื่องที่บ้านได้เลย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด อย่าลืมสอบถามเงื่อนไขการรับประกันและศูนย์บริการให้ดี และหากพบความผิดปกติ สามารถส่งไปเปลี่ยนได้ที่ไหน เพราะบางครั้ง การซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ อาจจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างจากการซื้อที่ช้อป (แต่เป็นเครื่องศูนย์แท้ชัวร์เหมือนกัน)
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...