25/8/55

สำหรับพ่อแม่ มือใหม่ บน Facebook วิธีการโพสสถานะบอกว่า “มีลูกแล้ว”!!


บทความขั้นตอนวิธีการใช้ facebook ออกจะแปลกซะหน่อย ตามปกติหลายท่านคงเคยใช้ timeline หรือ facebook นี้ประกาศว่า โสดอยู่  แต่งงานแล้ว หรือว่าเปลี่ยนย้ายทำงานที่อื่น  กำลังมีความรัก กำลังอกหัก (ประมาณนี้)  และบางข่าวคงทราบว่ามีสถานะบน facebook มีมากกว่านั้นคือ มี แต่งงานแบบชายรักชาย หรือสถานะที่ประกาศเป็นเพศที่ 3 ได้ด้วย แต่วันนี้สำหรับครอบครัวจริงๆที่ต้องการจะแจ้งเพื่อนๆหรือญาติในครอบครัว ประกาศว่ามีลูกแล้ว!! สำหรับคนที่เพิ่งเป็นพ่อแม่ มือใหม่ หรือคนที่เป็นพ่อแม่แล้วแต่ยังไม่ประกาศว่ามีลูกในประวัติ แต่ใช้ facebook อยู่

วิธีการโพสสถานะประกาศบอกเพื่อนๆว่า มีลูกแล้ว

เริ่มจากเข้าไปที่หน้า Profile Timeline ของเราเสียก่อน  แล้วเริ่มทำตามขั้นตอนการประกาศความสัมพันธ์ โดย คลิกที่ชีวิตประจำวัน   >> เลือก ครอบครัวและความสัมพันธ์ >> แล้วเลือก  มีลูกคนใหม่ …  ในกรณีลูกของท่านคลอดหรือเกิดแล้ว  ( ความจริงแล้วมีสถานะ “กำลังจะมีลูก” ด้วย แต่คุณต้อง ประกาศว่าแต่งงานแล้วเท่านั้น ถึงจะเห็นมีสถานะนี้ให้เลือก)
จากนั้นก็ใส่ประวัติชื่อลูกลงไป ให้ครบถ้วน ทั้งชื่อลูก วันเกิด กับใคร เพศ สถานที่เกิด เรื่องราว พร้อมกับใส่ภาพนาทีแรกเกิดลงไป   คุณสามารถปรับเลือกสถานะความเป็นส่วนตัวได้ว่า สถานะนี้จะปรากฎเฉพาะคนที่รับเป็นเพื่อน  , เพื่อนสนิท , หรือประกาศแบบสาธารณะ ได้ตามต้องการ   เมื่อพิมพ์กรอกเสร็จแล้วก็คลิก บันทึก เพียงเท่านี้ช่วงเวลาสำคัญในชีวิต สำหรับพ่อแม่มือใหม่ ก็ถูกเก็บไว้บน Facebook เรียบร้อย ซึ่งต่างจากวิธีการบันทึกนาทีแรกเกิดด้วยลูกภาพมาลงสมุดอัลบั้มรูปในสมัยก่อนเสียอีก
แต่สำหรับคนอื่นๆที่ยังไม่มีลูก สามารถใช้สถานะอื่นๆในส่วนของชีวิตประจำวันได้ ซึ่งมีให้เลือกมากมาย … ที่คุณสามารถโพสประกาศบอกเพื่อนๆได้ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องการจัดการความเป็นส่วนตัวของเราในโลกออนไลน์ด้วย 
ข้อมูลจาก cnet
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...