14/8/55

สรุปสถิติ Social Network หลังจบโอลิมปิก London Olympic 2012


จบกันแล้วจริงๆ สำหรับมหกรรมกีฬาทิ่ยิ่งใหญ่ที่สุด อย่าง โอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษเมื่อเช้ามืดวันที่ 13  สิงหาคม 2012 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะทราบผลว่าใครเป็นเจ้าเหรียญทอง และไทยได้เหรียญโอลิมปิกกี่เหรียญ แต่สิ่งที่สร้างความสนุกสนานส่งความประทับใจปิดท้ายโอลิมปิกก็คือ พิธีปิดการแข่งขัน ที่นำศิลปินเพลงดังๆที่ ทุกท่านจะรู้จักหลายเพลงตั้งแต่เพลงเก่าๆจนถึงเพลงฮิตในปัจจุบันเลยทีเดียว 

ตลอดงานมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกม มีการทวิตพูดถึงโอลิมปิกมากกว่า 150 ล้านทวิต โดยทวิตพูดถึง Usain Bolt นักวิ่งจากจาเมก้า ชนะได้เหรียญทองจากวิ่ง 200 เมตรชาย มากสุด โดยทวิตมากถึง 8 หมื่นกว่าทวิต ต่อนาที
และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ยอดชมคลิปการชกมวย แก้ว พงษ์ประยูร พลาดเหรียญทอง หลัง แพ้คะแนนคู่แข่ง Zou Shiming  แบบค้านสายตาคนดู มีคนชมเทปผ่านทาง youtube  เป็นจำนวนมากกลายเป็นคลิปที่มียอดวิวสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในกีฬามวยโอลิมปิก
และข้อมูล Infographicรวบรวมโดยสถานีโทรทัศน์ NBC ผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิก 2012  โดยมีการแสดงความเห็นกว่า 2.7 ล้านโพส พูดถึงการถ่ายทอดสดผ่านทาง NBC   2.6 ล้านทวิต ที่ทวิตผ่านทางtwitter และ 107K ที่คอมเม้นท์มากผ่านทาง Facebook
โดยทุกช่องทาง Social Media แล้วรวม 11.4 ล้าน ที่มีการพูดถึงมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ตลอดทั้งวันของวันที่ 12 สิงหาคม 2012 ที่ผ่านมา
หากดูสถิติตาม timeline หรือตามช่วงเวลาที่พูดถึงกันมากสุดนั้น ตกเป็นของการปรากฏตัวของศิลปินสาว Girl Group ชื่อดังในอดีต อย่าง 5สาว Spicegirl ที่มาร่วมร้องเพลงในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ท่ามกลางผู้ชมในสนาม และผู้ชมทางโทรทัศน์ทั่วโลก และได้พูดถึงวงนี้มากที่สุดในพิธีปิดครั้งนี้ มีการทวิตพูดถึง Spice Girl มากถึง 116,000 ทวิต ต่อนาที
อีก 4 ปีข้างหน้า โอลิมปิกจะจัดขึ้นที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016 จะมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพแค่ไหน ก็ต้องลุ้นกันในอีก 2 ปีในการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งเป็นมหกรรมแรกที่บราซิลจะเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่ระดับโลกนี้ ก่อนในปี 2016 บราซิลจะเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิก
แต่ในปี 2012 ณ กรุงลอนดอน ได้พิสูจน์แล้วว่าทั้งพิธีเปิดและพิธีปิด รวมทั้งการเป็นเจ้าภาพตลอดทั้ง 19 วัน เป็นไปอย่างเรียบร้อย และประทับใจคนดู 
ข้อมูลจาก Mashable โดย  Paul Drinkwater/NBC
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...