28/9/55

แนะนำ!!! 8 App ที่จะทำให้สมาร์ทโฟนของคุณเทพเกินใคร

เปิดประเด็นให้เป็นที่น่าสนใจไม่น้อย อย่างที่บอกไปคือ สมาร์ทโฟนของคุณจะเทพเกินใครแน่ๆ ถ้าติดตั้ง 8 แอปนี้ จริงๆก็ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ เพียงแค่ 8 แอปนี้จะทำให้การทำงานและอำนวยความสะดวกให้คุณมากขึ้น จริงๆแล้วหลายๆท่านก็พอใจที่จะใช้อะไรที่มากับสมาร์ทโฟน จะได้ไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญคือจะได้ไม่เปลืองหน่วยความจำ แต่ขอบอกเลยว่า 8 แอปนี้หากท่านติดตั้งไปแล้วอาจจะทำให้ประหยัดหน่วยความจำมากขึ้นก็ได้ เพราะท่านติดตั้งแอปที่ผมแนะนำไปในวันนี้ 1 ตัว อาจจะลบหลายๆตัวทิ้งไปเลยก็ได้ อยากรู้แล้วใช่มั้ยครับ ว่ามีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยครับ


เคยมั้ย ? มี Sms เข้า แต่เราเล่นเกมอยู่ แต่ต้องการอ่านและตอบเลย แต่ก็ไม่อยากออกเกมแล้วไปเข้า App ข้อความให้เสียเวลา 

ผมขอแนะนำ SMS POPUP 

unnamed (4).png 

SMS POPUP เป็นแอปที่เชื่อมโยงกับแอปข้อความในตัวเครื่องโดยตรงครับ เพราะฉะนั้นเวลามีข้อความเข้าปุ๊บ SMS POPUP ก็จะแจ้งเตือนปั๊ปโดยจะไม่เตือนซ้ำพร้อมกันกับแอปข้อความ หากคุณติดตั้ง SMS POPUP แล้วระบบ Push และการแจ้งเตือนของแอปข้อความจะถูกปิดทันที ทำให้เราไม่รำคาญกรณีมีข้อความเข้าแค่ข้อความเดียวแต่เครื่องดันแจ้งเตือน 2 ครั้ง จึงหมดปัญหาไปเลยถ้าใช้แอปนี้ SMS POPUP นั้นมีข้อดีที่น่าสนใจอีกอย่างครับ ตามชื่อของมันว่าป๊อปอัพ แน่นอนเวลามีข้อความเข้ามันก็จะข้อเป็นหน้าต่างขึ้นมา ในหน้าต่างนั้นจะเป็นข้อความที่แสดง 100% เลย ทำให้เราอ่านได้ทันที ที่สำคัญคือสามารถกดตอบ SMS นั้นได้เลย ทำให้ไม่เสียเวลา บางครั้งบางทีเราดูหนัง เล่นเกม หรือท่องเว็บอยู่ ไม่อยากออก และต้องเสียเวลามาเข้าแอปข้อความ หรือบางแอปเช่นเกมระดับ HD มันจะทับ Notification Bar ทำให้เราดึงลงมาและกดเข้าแอปข้อความแบบเรียลไทม์ได้ แต่คุณไม่ต้องกลัวว่าการทำงานจะหยุดหาก SMS POPUP ขึ้นมา ทุกอย่างจะยังคงทำงานได้ปกติ อีกหนึ่งความน่าสนใจคือ มันสามารถเปลี่ยนธีมหรือปรับแต่งหน้าต่างป๊อปอัพได้ ใครที่สนใจมีทั้งแบบเสียเงิน (SMS POPUP PRO) และแบบฟรี (SMS POPUP) ดาวโหลดได้โดยตรงที่ Play Store เลยครับ

unnamed (2).jpg unnamed (3).jpg 

เคยมั้ย ? มี Email หลาย Account ซึ่งก็ใช้หลายค่าย ทั้ง Gmail Hotmail และ Yahoo ติดตั้งหลายแอปก็เปลืองหน่วยความจำแอป

ผมขอแนะนำ MailDroid

unnamed (2).png 

MailDroid นั้นเป็นแอปจะทำให้คุณลบแอปเมลต่างๆทิ้งไปจนหมดเครื่องครับ เพราะมีเจ้า MailDroid ตัวเดียวก็พอ ใน 1 เครื่องนั้น หากเราใช้ Yahoo Mail เราก็ต้องโหลดแอป Yahoo Mail ถึงเราดันใช้ Hotmail อีก เราก็ต้องโหลดแอป Hotmail เพิ่ม ยิ่ง Gmail ไม่ต้องพูดถึง เราต้องใช้กันอยู่แล้ว หลายๆเครื่องจะโหลดแอป Gmail มาให้เลยด้วยซ้ำ ซึ่งแต่ละแอปก็เปลืองหน่วยความจำเครื่องไม่ใช่น้อย แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือใช้หลายๆแอปมากก็ปวดหัว ไม่สะดวกสบาย นั่นละครับเจ้า MailDroid จะตอบทุกปัญหานี้ให้คุณ การทำงานของแอปนี้คือไม่ว่าคุณจะมีกี่mail กี่account ก็ตาม มันสามารถที่จะให้คุณ Log In และใช้ทุกเมลพร้อมกันได้แบบเรียลไทม์ Mail ทุกเมลจะรวมไว้ในกล่องข้อความเดียว หลายๆท่านอาจจะสงสัยว่า เอ้า แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเมลนี้มันมาจากaccount ไหน ให้สังเกตุที่แทปสีด้านหน้าเมล ซึ่งหากเราสังเกตุที่หน้าหลักจะเห็นว่า MailDroid ได้กำหนดสีของแต่ละ Account ไว้ให้แล้ว ดังนั้นเวลาเราเข้าไปดูในกล่องข้อความรวมเราก็จะเห็นแทปสีที่หน้าmail ครับ หรืออีกวิธีเลยคือ ถ้าเราอยู่ที่หน้าหลักก็กดที่ Account นั้นเลย ก็จะโชว์แต่เมลใน Account นั้นเท่านั้นครับ อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือการส่ง Email แอปนี้เค้าจัดเต็มด้านนี้มากครับ สามารถแนบไฟล์ ปรับแต่งตัวอักษร ส่งหลายคนพร้อมกันแอปนี้ก็รองรับนะครับ แอปนี้ใช้งานง่าย แต่ที่ผมคาดว่าน่าจะโดนใจหลายๆคนคือการดาวโหลดที่รวดเร็ว ถึงแม้เราจะใช้แค่อินเตอร์เน็ตโทรศัพท์ธรรมดาก็ไม่เป็นปัญหาเลย ใครที่สนใจสามารถดาวโหลดโดยตรงได้เลยที่ Play Store มีทั้งแบบฟรี (MailDroid) และแบบเสียเงิน (MailDroid PRO) 

unnamed (4).jpg unnamed (5).jpg 

เคยมั้ย ? กล้องที่ติดเครื่องมาบางเครื่องก็ถ่ายภาพช้า แต่บางเครื่องก็จับภาพเร็ว แต่การปรับแต่งก็ดันน้อย ถ่ายเสร็จก็ต้องมานั่งแต่งอีก
ผมขอแนะนำ Camera FV-5

unnamed (5).png 

Camera FV-5 เป็นแอปกล้องที่มีการปรับแต่งก่อนถ่ายภาพมาเยอะมากครับ การปรับสีที่มีเอฟเฟ็คมาให้เลือกมากมาย โหมดต่างๆก็เยอะ ที่สำคัญคือจับภาพได้รวดเร็วมาก หลายๆท่านชอบที่จะใช้แอปกล้องที่ติดมากับตัวเครื่อง เพราะแอปอื่นก็งั้น แต่บางคนก้อยากได้แอปกล้องที่มีลุกเล่นเยอะๆ แต่อยากได้ UI สวยๆ ซึ่งหลายๆแอปนั้นบางแอปก็มีลุกเล่นเยอะแต่ UI ไม่สวยเลย แอปนี้จึงตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีมากครับ ลูกเล่นเยอะ UI สวย การใช้งานก็ไม่ยาก ครั้งแรกที่เราเข้าแอปมาจะมีการสอนและแนะนำปุ่ม การใช้งานต่างๆ หลังจากจบการแนะนำเราก็ลองใช้งานดู จะเห็นประสิทธิภาพการทำงานเลยว่าดีจริงๆ เราสามารถปรับนู้นปรับนี้ ใส่แสง ลดสี บีบกล้อง ปรับความละเอียด ลดการเคลื่อนไหวภาพจากการเขย่าหรือมือไม่นิ่ง ที่น่าสนใจคือจับภาพและบันทึกภาพได้ในเวลาค่อนข้างรวดเร็ว ขึ้นอยู่ที่การโฟกัสด้วย บางครั้งแสงน้อยทำให้ต้องใช้เวลาในการโฟกัส ใครที่สนใจก็สามารถหาโหลดได้ที่ Play Store กดค้นหา Camera FV-5 Lite (ฟรี) และ Camera FV-5 (เสียเงิน) ปล.ประสิทธิภาพการทำงานของแอปนี้จะทำงานได้ 100% ถ้าสมาร์ทโฟนของคุณมีระบบ Zero Leg

unnamed (11).jpgunnamed (12).jpg 

เคยมั้ย ? เน็ตโทรศัพท์ไม่แรง แต่อยากให้โชว์หน้าเว้ปเร็วๆ อีกทั้ง RAM ก็ต่ำ เวลารันหน้าเว็ปหนักๆเครื่องข้างเลยก็มี เข้าใจมะ ว่าใจร้อน!!!

ผมขอแนะนำ Dolphin Browser

unnamed (1).png 

จริงๆอยากจะแนะนำ Chrome For Android นะ แต่มันติดตรงที่ว่าแอปนั้นเค้าจะรันได้เฉพาะสมาร์ทโฟนที่รัน Android 4.0 ขึ้นไป แต่ใครที่บอกว่า Chrome นี่ละแรงสุดๆ จริงๆอยากจะบอกว่า Dolphin ก็แรงไม่แพ้กัน แถมรูปเล่นยังเยอะกว่าอีกด้วย Dolphin นั้นเป็นแอป Browser ที่มียอดดาวโหลดสูงสุดใน Play Store ในหมวด browser ด้วยกัน อีกทั้งการใช้งานต่อวันก็เยอะตามไปด้วย เหตุผลที่ทำให้ Dolphin นั้นเป็นแอปที่น่าสนใจและคนโหลดไปใช้เยอะเพราะเป็นแอปที่ทำให้เน็ตที่คุณใช้แรงขึ้นทันตาเห็น ไม่ว่าเน็ตของคุณจะช้าแค่ไหน ผมบอกได้เลยว่ามันจะแรงกว่า 2เท่าถ้าคุณเอา Dolphin ไปเปรียบเทียบกับ browser ที่ติดมากับสมาร์ทโฟนคุณ มันดาวโหลดข้อมูลได้รวดเร็ว แสดงผลหน้าเว็บรวดเร็ว และเวลาเราเลื่อนดู นู้นี่นั้นบนเว็ปก็ลื่นมากๆไม่หน่วง ลุกเล่นที่โดดเด่นอีกหลายตัวใน Dolphin นั้นก็คือการเข้าเว็ปต่างๆด้วยการสั่งงานด้วยเสียง หรือจะเป็นการวาดรูปต่างๆเพื่อเข้าเว็ปไซค์(ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของเรา) แต่ที่โดดเด่นสุดๆเห็นจะเป็นการเพิ่ม Add-On หรือเพิ่มความสามารถให้กับตัว Browser ได้ ซึ่งตอนนี้มีอยู่กว่า 25 Add-On ให้เลือกดาวโหลด เรียกได้ว่าเยอะที่สุดใน Browser บน Android เลยทีเดียว อ่อ มันยังเปลี่ยนธีมได้ด้วยนะ ใครที่สนใจก็เข้าไปดาวโหลดได้เลยที่ Play Store ได้เลยมีทั้ง Dolphin Browser (สำหรับสมาร์ทโฟนสเปกสูง) Dolphin Browser® Mini (สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก) Dolphin for Pad V1.0 Beta (สำหรับแท็ปเล็ตจอ 7 นิ้วขึ้นไป) และ Dolphin Browser Beta (สำหรับสมาร์ทโฟนที่เน้นการใช้งานเว็บจำพวก HTML 5) ซึ่งทั้งหมดนี้ฟรีครับ

unnamed (9).jpg unnamed (10).jpg 

เคยมั้ย ? เรามีแพคเก็ตเน็ตแบบจำกัด หรือบางครั้งเราอยากเข้าดูเว็ป แต่ไม่มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ จะทำยังไงดี

ผมขอแนะนำ OPERA Browser

unnamed (7).png 

หลายๆท่านอาจจะรู้จัก Opera ไม่น้อย เพราะจริงๆแล้ว OPERA นั้นเค้าเป็นเจ้าแรกๆที่ทำ browser บนสมาร์ทโฟนมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ยังไม่มีสามารถโฟนด้วยซ้ำ โทรศัพท์ธรรมดาที่รองรับจาวาสมัยก่อน แต่พอมาถึงทุกวันนี้ OPERA ถูกมองข้ามไปเพราะไม่รองรับ Flash แต่ OPERA นั้นเป็นเจ้าแรกที่สนับสนุนและรัน HTML 5 เป็นเจ้าแรก เพราะ OPERA คิดเหมือนกันกับ APPLE ว่า HTML จะมีบทบาทและมีคนให้ความสนใจ รวมถึงสวยงามและน่าใช้กว่า Flash เป็นไหนๆ แต่วันนี้ผมขอปลุกกระแส OPERA ขึ้นมาอีกครั้ง เพราะอะไรนะหรอ จุดเด่นของ OPERA นั้นโดดเด่นไม่เหมือนใครครับ จริงๆ OPERA นั้นก็รวดเร็วไม่แพ้ Dolphin และ Chrome เลย เพราะ OPERA นั้น เค้าสามารถปรับหรือเลือกการดาวโหลดภาพได้ หรือเลือกระดับในการดาวโหลดข้อมูลให้เหมาะสมกับเน็ตที่เราใช้ ถ้าเน็ตไม่แรงก็เลือกการดาวโหลดและการแสดงผลที่ต่ำลงมาหน่อย ก็จะทำให้สามารถดาวโหลดเว็บนั้นได้เร็วยิ่งขึ้น แถมยังประหยัดสำหรับคนที่สมัครเน็ตแบบตามการใช้งานอีกด้วย แต่ที่โดดเด่นกว่านั้นคือ หากเราชื่นชอบเว็ปไหน หรือต้องการจะเปิดอีกครั้ง แต่ถึงตอนนั้นอาจไม่มีเน็ตใช้ OPERA เค้าสามารถที่จะเก็บหน้าเว็บนั้นเอาไว้ให้เรา และสามารถเปิดดูได้แบบแสดงผล 100% ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เชื่อมต่อเน็ตอยู่ก็ตาม สามารถดาวโหลดได้ที่ Play Store อีกเช่นกัน Opera Mini Next web browser (ตัวนี้ตัวใหม่ ได้ข่าวว่าเร็วมากๆแม้ RAM และ CPU จะน้อย) Opera Mini web browser (สำหรับสมาร์ทโฟนทั่วไป) Opera Mobile web browser (สำหรับสมาร์ทโฟนที่ต้องการการทำงานเต็มรูปแบบและรองรับ HTML 5 100%) ทั้งหมดนี้ก็ฟรีอีกเช่นเดียวกันครับ

unnamed (15).jpg unnamed (16).jpg 

เคยมั้ย ? อยากเล่น Facebook ขนาดมีเน็ตแรงๆยังช้า ยิ่งเน็ตช้าๆไม่ต้องพูดถึง หวังรอ Facebook ปล่อยเวอร์ชันแรงหัวแตกออกมาก็เงียบ

ผมขอแนะนำ FriendCaster

unnamed (3).png 

ตัวนี้ผมแนะนำเป็นพิเศษเลยครับ ยอมเสียเงินซื้อตัวเต็มมาใช้เลย และถึงกับลบแอป Facebook ทิ้งไปเลยเพราะรับไม่ได้กับความช้าอืดอาดของมันจริงๆ FriendCaster นั้น เป็นแอปที่ทำได้ทุกอย่างเทียบเท่าแอป Facebook เลย แต่ที่จะเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดคือความเร็ว ถ้าเราใช้เน็ตโทรศัพท์ธรรมดาทั่วไปก็สามารถเล่นได้ ยิ่งถ้าใช้ 3G WiFi ไม่ต้องพุดถึง เร็วและลื่นมากๆ ทั้งการดาวโหลดและอัพโหลด เรียกว่าสะกดคำว่า "รอ" ไม่เป็นเลยทีเดียว แต่อย่างที่บอกครับ มันเหมาะกับคนที่ใช้เน็ตแบบธรรมดาเล่นเป็นส่วนใหญ่ ตัวแอปนั้นมีการทำงานที่ง่าย คล่องตัว การเตือนที่รวดเร็ว ใครทักหรืออัปเดตอะไรปั๊ป FriendCaster เตือนให้เรารู้ทันที เพราะมันจะอัปเดตตลอดเวลา อีกทั้งเวลาเราเข้าไป FriendCaster เค้าจะดาวโหลดข้อมูลกว่า 90% เอาไว้เลย ทำให้เวลาเราดูจึงไม่ต้องรอโหลดข้อมูลเพิ่ม ทำให้บางครั้งมันอาจไม่เหมาะกับคนที่ใช้แพคเก็ตเน็ตแบบตามการใช้งาน เพราะมันต้องใช้การดาวโหลดที่เยอะและตลอดเวลา สามารถหาโหลดได้ที่ Play Store มีทั้ง Friendcaster for Facebook (ฟรี) Friendcaster Pro for Facebook (เสียเงิน ใช้งานได้ทุกฟังชัน 100%) FriendCaster Chat for Facebook (แชท Facebook) และ Photo Effects Plugin by Aviary (Add-On เพิ่มเติม เป็นฟังชั่นแต่งภาพก่อนอัพโหลดขึ้นเฟส)

unnamed.jpg unnamed (1).jpg 

เคยมั้ย ? คีย์บอร์ดที่ติดเครื่องมาไม่โดน พิมพ์ก็ลำบาก บางตัวปรับแต่ได้เยอะ แต่ก็ตกม้าตายที่ตัวหนังสือเล็ก หน่วง และเปลืองหน่วยความจำอีก 

ผมขอแนะนำ T-Swipe Pro

unnamed (6).png 

อีกหนึ่งคีบอร์ดฝีมือคนไทยที่น่าสนใจไม่น้อย T-Swipe Pro นั้นเป็นคีบอร์ดที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เพราะมีการปรับแต่งทางด้านภายในเยอะ แต่เรื่องธีมก็ปรับแต่งได้เยอะเช่นกัน เพราะามารถรองรับธีมจากคีบอร์ดตัวอื่นด้วย เช่น Go Keyboard Theme ที่มีเยอะมาก อีกทั้งยังปรับแต่งทั้งขนาดตัวหนังสือ ความสูง กว้าง ของคีบอร์ด ปัจจุบันสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งของตัวหนังสือได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ใช้งานถนัดมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้เอง(17/9/2555) T-Swipe Pro มีการอัพเดตใหม่ ขอบอกว่า แรง เร็ว ไม่หน่วงอีกต่อไป จุดเด่นของตัวนี้มีเยอะครับ ทั้งการพิมพ์แบบไม่ต้องยกนิ้ว การวาดนิ้วไปที่ปุ่มต่างๆ การสะกดคำ/แนะนำคำที่จะพิมพ์ ขอบอกว่าสะดวกสบายมาก ใครที่สนใจและอยากอดหนุนฝีมือไทยทำ ก็เข้าไปดาวโหลดที่ Play Store ซึ่งให้ดาวโหลดฟรี แต่ถ้าอยากเสียเงินซื้อเวอร์ชันเต็มก็เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tswipe.com มี 2 ราคาคือ DEVICE license - 3.99$ (1 เครื่องเท่านั้น) EMAIL license - 6.99$ (กรณีเราเปลี่ยนโทรศัพท์บ่อย เครื่องหน้าก็ยังใช้ได้นะเออ)

unnamed (14).jpg unnamed (13).jpg 

เคยมั้ย ? อยากฟังเพลงเพราะๆ เบสหนักๆ จะจัดหูฟังแพงๆก็งบไม่พอ จะซื้อสมาร์ทโฟนที่เน้นด้านนี้สเปกอย่างอื่นก็กัก ทำไงดี T^T

ผมขอแนะนำ Equalizer

unnamed.png 

Equalizer เป็นแอปที่จะมาทำให้การฟังเพลงของคุรไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป เจ้า Equalizer นี้เป็นแอปที่จะทำหน้าที่ตกแต่งเสียงเพลงที่คุณอยากฟังให้เป็นไปตามที่คุณต้องการ อีกทั้งยังสามารถปรับความหนักแน่นของเบส และกำลังเสียงในหูฟัง ทำให้หูฟังราคาประหยัดของเรา เทพขึ้นมาทันที แต่ไม่ใช่ว่าจะปรับแต่งได้เฉพาะตอนใส่หุฟังนะครับ เปิดผ่านลำโพงของตัวเครื่องก็สามารถปรับได้ ตัวแอปนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนครับ ส่วนแรกคือโหมดปรับอัตโนมัติ ซึ่งจะมีให้เลือกอยู่หลายแบบเช่น Dance Classic โหมดต่อมาคือการปรับแบบชั้นต่อชั้น ขณะปรับเสียงจะเปลี่ยนไปตามที่เราปรับเลย ทำให้เราสามารถปรับได้ตามต้องการ ถึงแม้จะปรับไม่เป็น และโหมดสุดท้ายคือการพร้อมน้ำหนักของเบส ความกว้างเสียง ระบบหูฟัง และการเลือกสถานที่ที่เราฟังอยู่ ขณะที่เราใช้แอปนี้จะมีสัญลักษณ์ Equalizer ขึ้นที่มุมบนของ Notification Bar ถ้าไม่ต้องการจะกดไม่แสดงก็ได้ แนะนำสำหรับคนที่ใช้ Android 4.0 ICS ขึ้นไปให้เข้าไปตั้งค่าในส่วนของ Setting>>Sound>>Music Effects และกดที่คำว่า Equalizer ต่อมาก็เข้ามาที่แอปและกดที่รูปปิดที่มุมบนขวาของแอปแล้วเลือกทั้ง Equalizer Bass Booster Virtualizer และ Reverb และกด OK แค่นี้สมาร์ทโฟนเครื่องโปรดของคุณก็จะมีเสียงที่เทพเกินใคร ยิ่งถ้าได้หูฟังเทพๆมาขอบอกว่าคุณจะต้องติดใจจนไม่อยากหยุดฟังเพลงเลยทีเดียว ใครที่สนใจก็สามารถดาวโหลดได้ที่ Play Store ค้นหาคำว่า Equalizer (ฟรี) และ Equalizer Unlock Key (ตัวปล็ดล็อคเพิ่มความสามารถ)

unnamed (8).jpg unnamed (7).jpgunnamed (6).jpg 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...