29/9/55

เว็บไซต์นิตยสาร TIME ประกาศรายชื่อ 50 เว็บไซต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2012


นิตยสารชื่อดังระดับโลกอย่าง TIME Magazine ได้รวบรวมประกาศรายชื่อ “50 เว็บไซต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2012″ เมื่อวันที่  18 กันยายนที่ผ่านมา โดยแบ่งตามหมวดหมู่ต่างๆ ที่น่าสนใจ  วันนี้จะแนะนำเว็บไซต์บางส่วนจาก 50 เว็บไซต์ ที่โดดเด่นน่าสนใจมาแนะนำกัน

Lastpass เว็บไซต์เครื่องมือ ตัวช่วยในการใส่รหัสผ่านที่เป็นที่นิยมมากสำหรับคนที่ไม่อยากให้รหัสผ่านรั่วไหล และหากคุณขี้ลืมรหัสผ่านบ่อยๆจริงๆ ก็ให้ lastpass เป็นโปรแกรมช่วยในการใส่ Password ของคุณ  คุณสามารถใช้ร่วมกับเว็บบราวเซอร์ต่างๆรวมถึงสมาร์ทโฟนได้ด้วย เว็บนี้มีสำนักข่าวไอทีการันตีว่ามีความปลอดภัยจริงๆ ในระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว
Tunein เว็บไซต์แนววิทยุออนไลน์ ซึ่งรวมสถานีวิทยุออนไลน์จากทั่วโลกมารวมไว้ในที่เดียว ซึ่งประเทศไทยก็มีสถานีวิทยุคลื่นดังๆมารวมไว้ในเว็บไซต์ tunein ด้วย คุณสามารถฟังได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ tunein ได้เลย อีกทั้งสามารถดาวน์โหลดแอพ tunein ติดตั้งลงบนสมาร์ทโฟน เพื่อเปืดคลื่นฟังวิทยุออนไลน์ ได้ด้วย โดย  tunein วิทยุออนไลน์ที่ว่านี้เป็นการฟังผ่านทางอินเตอร์เน็ต คุณภาพเสียงคมชัดสูงและฟังได้ทั่วโลกทุกชาติทุกภาษา
Viddy แอพ แนวสังคมวีดีโอที่มาแรง อารมณ์เดียวกันกับ Socialcam และ Instagram  ลองชมเว็บไซต์ทื่ viddy.com หรือโหลดแอพได้ผ่านทาง AppStore ตอนนี้ใช้ได้เฉพาะบนเครื่องระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น
Vocabulary.com เว็บไซต์แนว Dictionary รวมศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยให้ความหมายเป็นภาษาอังกฤษอย่างครบถ้วน พร้อมกับการอ่านออกเสียงคำศัพท์ให้ถูกต้องด้วย  ระบบการค้นหาจะแสดงแบบ Real-time รวดเร็วทันใจ  สามารถเพิ่มคำศัพท์เฉพาะสำหรับเราได้ และมีเกมฝึกฝนทักษะคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วย เป็นเว็บไซต์แนวการศึกษาที่เหมาะสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา รวมถึงคุณครู และผู้ที่จำเป็นต้องฝึกภาษาอังกฤษนี้จำเป็นต้องใช้
Atari Arcade รวบรวมเกมคอนโซลสุดคลาสสิค มาให้คุณเล่นผ่านทางเว็บบราวเซอร์ เป็นผลงานการสร้างโดยทีมงาน Internet Explorer (IE) จาก Microsoft นั่นเอง ซึ่งใครมีพวก Tablet จอใหญ่ๆ อย่าง iPad หรือ Galaxy Tab หรือรุ่นอื่นๆที่เป็น Tablet สามารถมาลองเปิดเกมนี้ผ่านทางเว็บ http://atari.com/arcade บนบราวเซอร์ได้เลย เพราะทำด้วยโค้ด HTML5 นี้เอง และเว็บนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเว็บแอพบน Windows8 ด้วย
และนี่คือตัวอย่าง 5 เว็บ ใน 50 เว็บไซต์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากนิตยสาร Time ถ้าอยากรู้ว่ามีเว็บอะไรบ้าง ? ลองดูรายชื่อเว็บไซต์ด้านล่าง

Introduction

Web Tools

Entertainment

Games

Education

News and Information

Family and Kids

Shopping

Productivity

Social

Quirky

ข้อมูลจาก Time

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...