7/9/55

กระทรวงมหาดไทย ออกมาตรการ ห้ามเข้า Facebook!!!


ข่าวจากเว็บไซต์ Faceblog เว็บไซต์ข่าวสาร Social Network และการใช้เกี่ยวกับ Facebook รายงานว่า “ เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีหนังสือจากสำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย แจ้งให้งดใช้เว็บไซต์ต่างประเทศจำนวน 10 รายการ รวมถึงเว็บไซต์ออนไลน์อย่าง facebook โดยเนื้อหาเอกสารดังนี้ ”

 
สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย  ๖ กันยายน ๒๕๕๕
เรื่อง มาตรการการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ต
เรียน ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด
“ด้วยศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบการใช้งานของระบบอินเตอร์เน็ตในรอบ 8 เดือน ในปีงบประมาณ 2555 พบว่าโดเมนที่มีจำนวนการเรียกใช้มากที่สุด 10 อันดับแรก ปรากฏว่าเป็นการใช้บริการดาวน์โหลดข้อมูลภาพและเสียง ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นเว็บไซต์ของต่างประเทศและมีการเรียกใช้มากในลักษณะออนไลน์ เช่น www.facebook.com เป็นต้น ซึ่งการใช้งานดังกล่าวไม่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานราชการ ทำให้สิ้นเปลืองช่องสัญญาณ (Bandwidth) จำนวนมาก
ดังนั้น เพื่อให้การบริหารจัดการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยเกิดประโยชน์สูงสุด สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยจึงได้กำหนดมาตรการการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ต โดยระงับการเข้าถึง Website ที่ให้บริการดาวน์โหลดข้อมูลภาพและเสียงที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานบางเว็บไซต์ และงดการใช้งานเว็บออนไลน์ เช่น www.facebook.com ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป ในช่วงระหว่างเวลา 08.30-12.00 น. และ 13.00-16.30 น. จึงเรียนมาเพื่อทราบ และแจ้งผู้ปฏิบัติงานในสังกัดทราบและถือปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวต่อไป
ขอแสดงความนับถือ นายประชา เตรัตน์  รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติราชการแทน ปลัดกระทรวงมหาดไทย ”
และในเอกสารดังกล่าวได้ลงลายเซ็นชื่อ  โดยปลัดกระทรวงมหาดไทยกำกับไว้แล้วด้วย 
ข้อมูลจาก Faceblog.in.th
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...