23/10/55

Apple เปิดตัว Macbook Pro 13 นิ้ว , Mac Mini ใหม่ , iMac รุ่นใหม่ iPad 4th Gen และ iPad Mini



เมื่อช่วงเวลาเที่ยงคืนเข้าสู่วันที่ 24 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย Apple จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าใหม่หลายรุ่นด้วยกัน และเป็นครั้งแรกที่คนทั่วโลกสามารถรับชมงาน Keynote สดๆพร้อมๆกันทั่วโลกผ่านทางเว็บไซต์ Apple ด้วย โดยสิ่งที่เปิดตัวครั้งนี้ก็คือ

Macbook Pro ขนาด 13 นิ้ว หน้าจอ Retina Display ราคาเริ่มต้น 1699 เหรียญ (56900 บาทไทย)   สเปคที่เหมือนกันมี
-          CPU  dual-core Intel Core i5 2.5GHz
-          Turbo Boost up to 3.1GHz
-          8GB 1600MHz memory
เริ่มสั่งซื้อผ่านออนไลน์วันนี้ และเริ่มจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน

หากดูแล้วราคาแพงไปก็มี Mac Mini  ตัวเล็ก ราคาง่ายในการเป็นเจ้าของ ที่มาพร้อมกับ OS X Mountain Lion  แต่มาพร้อมกับสเปคใหม่ ในราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 599 เหรียญ หรือประมาณ 19900 บาท

มาถึงไฮไลท์ในประวัติศาสตร์ของวงการคอมพิวเตอร์ที่เห็นแล้ว ต้องพูดถึง และอยากได้เป็นเจ้าของ คือ The New iMac  ที่ดูการออกแบบใหม่  กับจอที่บางเฉียบมาก
โดยแบ่งเป็น 4 รุ่น  ราคาดังรูปบน   โดยเริ่มขายขนาดจอ 21.5 นิ้วในเดือนพฤศจิกายน และขนาดจอ 27 นิ้ว ในเดือนธันวาคมนี้
โดยสรุปแล้วตระกูล MAC รุ่นใหม่ทั้งหมดจะไม่มาพร้อม Optical Drive ในตัวเครื่องแล้ว แต่หากยังจำเป็นต้องใช้ cd หรือ dvd สามารถหาซื้อ Drive dvd ของพวก Mac มาติดตั้งเสริมได้
มาถึงเปิดตัว  iPad ซึ่งครั้งนี้ก็เปิดตัวแบบอึ้งเหมือนๆกัน โดยเฉพาะคนที่เพิ่งซื้อ The new iPad เพราะครั้งนี้เปิดตัว iPad 4th Generation  มาพร้อมชิพ CPU A6X และเปลี่ยนพอร์ตเป็น Lightning โดยจะขายแทน The new iPad ทันที  ราคาเริ่มต้นที่ 499$ สำหรับ wi-fi และ  $629 สำหรับรุ่นใส่ซิม
ปิดท้ายด้วย iPad รุ่นใหม่อีกรุ่น ที่เล็กลงกว่าเดิมอย่าง iPad Mini หน้าจอ 7.9 นิ้ว ความละเอียด 1024X768  มีขนาดบาง 7.2 mm เป็นจอแบบเดียวกับ iPad2 ไม่มี Ratina Display  CPU ใช้ชิพ A5 กล้อง 5 ล้านพิกเซล ราคาเริ่มต้น $329 เหรียญ สำหรับ wi-fi  ซึ่งราคาหากไม่รวมภาษี ราคาจะไม่เกิน 1 หมื่นบาท   ส่วอีกรุ่นที่รองรับใส่ซิม จะเริ่มต้นที่ $459
เริ่มจำหน่าย iPad ทั้ง 2 รุ่นใหม่  ทั้ง iPad 4th Generation และ iPad Mini  ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ตามรายชื่อประเทศด้านบน ( ซึ่งยังไม่มีชื่อประเทศไทย )
นับว่า iPad Mini เป็น iPad ที่ราคาถูกที่สุด และขนาดเล็กที่สุดในบรรดา iPad ทั้งหมด ในขณะที่ The new iPad นั้นถูกยกเลิกจำหน่ายเร็วที่สุด   ส่วน iPad 2 ยังคงมีขายในตลาดต่อไป
ข้อมูลจาก The Verge , Engadget

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...