23/10/55

ประชัน iPad mini กับแท็ปเล็ต 7 นิ้ว


หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPad mini ที่ขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้ว บรรดาแท็ปเล็ตในตลาดที่มีขนาดหน้าจอในช่วง 7 นิ้ว ก็กลายเป็นตัวเลือกที่อยู่ในสายตาของผู้ใช้ทันที ทางเว็บไซต์ arstechnica ได้สำรวจสเปค และคุณสมบัติของแท็ปเล็ตที่มีขนาดหน้าจอในช่วง 7 นิ้ว เพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกซื้อ

ต้องยอมรับว่าการเปิดตัว iPad mini จาก Apple นั้นส่งผลต่อตลาดแท็ปเล็ตในทันที โดยเฉพาะแท็ปเล็ตแอนดรอยด์ ที่มีความแต่งต่างเรื่องของ UI ในการใช้งาน หรือแม้แต่ BlackBerry PlayBook ตัวเลือกที่โดดเด่นขึ้นมานอกจากแท็ปเล็ต Android ก็คือ Kindle Fire และ Google Nexus 7 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และเมื่อมีผู้แข่งขันใหม่โผล่เข้ามาในตลาด iPad mini จึงกลายเป็นที่น่าจับตามอง
เชื่อว่าไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการใช้ iPad mini แต่ยังมีแท็ปเล็ตแบรด์ต่างๆ ในหลากหลาย OS ให้เลือก ในขนาดหน้าจอในช่วง 7 นิ้ว เรานำเสนอแท็ปเล็ตรุ่นต่างๆเป็นทางเลือกในการตัดสินใจซื้อ

Google Nexus 7

เป็นเรือธงของ Google เลยก็ว่าได้ Nexus 7 ได้รับการสนับสนุนจาก Google  มาพร้อม Android 4.1 Jelly Bean มั่นใจกับการอัพเดตเวอร์ชั่นจาก Google ใครที่ต้องการแท็ปเล็ตที่ไวที่สุด Nexus 7 ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

Kindle Fire HD

เรียกได้ว่าเป็นผู้ท้าชิงที่กุมตลาดด้วยราคาที่เย้ายวน Kindle Fire HD มีความละเอียดหน้าจอเท่ากับ Nexus 7 จาก Google มาพร้อม Amazon Appstore รันบนแอนดรอยด์ Ice Cream Sandwich เหมาะสำหรับคนรักการอ่าน e-books หรือชื่นชอบบริการจาก Amazon

Nook HD

เปิดให้จองล่วงหน้าในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ มีความละเอียดหน้าจอสูงที่สุด รันบนแอนดรอยด์ Ice Cream Sandwich ใช้งานบน Barnes and Noble e-book store

Acer Iconia Tab A110

Acer ไม่ใช่รายใหม่ของแท็ปเล็ต ในไทยเราก็เห็นมีวางขายอยู่หลายรุ่น ก่อนหน้านี้มีรุ่น 10.1 นิ้วบน A500 และ A700 ส่วน A110 เจาะตลาดแท็ปเล็ต 7 นิ้ว รัน Android 4.1 Jelly Bean

iPad mini

iPad mini มาพร้อมหน้าจอขนาด 7.9 นิ้ว เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดในบรรดามินิแท็ปเล็ตในขนาด 7 นิ้ว และจุดเด่นคือการรองรับ LTE หากพื้นที่ที่เราใช้งานมีสัญญาณ 4G LTE ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ
ในตารางด้านล่างนี้ เปรียบเทียบสเปคมินิแท็ปเล็ต ซึ่งแต่ละตัวมีความสามารถและความโดดเด่นที่แตกต่างกัน หากสนใจเรื่องความละเอียดหน้าจอ การรองรับ LTE ก็ลองพิจารณาตามการใช้งานของคุณ
ข้อมูลจาก arstechnica

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...