21/9/55

วิธีดูรีวิวแอพบน Play Store ว่า แอพนี้ ทำงานบนมือถือ Android ของเราได้ดีหรือไม่?


ด้วยแอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการ Android บน Google Play Store มีจำนวนมาก และขณะเดียวกัน มีมือถือ Android หลายรุ่น หลายราคา ตั้งแต่ราคาถูกจนแพง ถ้าหากคุณเลือกแอพเกมที่มีสเปคสูงๆมาลงบนเครื่อง Android ที่มีสเปคต่ำ บางแอพก็จะไม่สามารถทำงานบนมือถือนั้นได้ หรือในบางครั้ง สาเหตุเพราะเครื่องเรามีปัญหาเอง ในขณะที่เครื่องอื่นๆที่เป็นมือถือ
ยี่ห้อและรุ่นเดียวกันกับเรากลับไม่มีปัญหาก็มี แต่ Google Play Store สามารถกรองรีวิวความเห็นเกี่ยวกับแอพ ให้แสดงเฉพาะหน้าความเห็นที่ตรงกับเครื่องมือถือของเรา ว่าแอพนี้ทำงานบน มือถือรุ่นของเราได้ดีหรือไม่  ?
วิธีการนั้น ตอนแรกเข้า Google Play Store แล้วเลือกแอพ หรือ เกมที่คุณอยากรู้หรืออยากติดตั้งลงบนเครื่องของเรา (ยกตัวอย่างเกม The Sims FreePlay ของค่าย EA ซึ่งโหลดเล่นฟรี แต่สเปคของเกมค่อนข้างต้องการเนื้อที่ติดตั้ง และการทำงานบนฮาร์ดแวร์มือถือมากพอสมควร และมือถือที่เราใช้อยู่ตอนนี้คือ  Samsung Galaxy S2)
ให้เลื่อนลงไปข้างล่าง ไปเรื่อยๆ ไปยังใต้ความเห็นรีวิว Comment ต่างๆ ดังรูปนี้  จะพบข้อความ “ดูทั้งหมด” อยู่ ให้แตะตรงลิงค์คำว่า  “ดูทั้งหมด” ตามรูป
จะพบหน้าความเห็น และผลคะแนนของแอพต่างๆ  ให้แตะที่คำว่า “ตัวเลือก”
จะพบหน้าต่าง Pop up แสดงดังรูป ให้เลือกที่ “จากอุปกรณ์รุ่นนี้เท่านั้น” แล้ว แตะที่คำว่า ตกลง
สังเกตตรงหน้าความเห็นรีวิว  จะกรองจากหลายความเห็นจากหลายอุปกรณ์ จะเหลือแค่ ความเห็นต่างๆจากผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นเดียวกันกับเราเท่านั้น คราวนี้ก็จะทราบได้เลยว่าแอพนี้เมื่อนำมาติดตั้งแล้วจะเกิดปัญหามั้ย อย่างตัวอย่างภาพนี้ หากลงติดตั้งแล้วอาจมีปัญหาได้ เป็นต้น
คราวนี้คุณก็สามารถอ่านรีวิวจากคนที่ใช้มือถือรุ่นเดียวกันกับเรา ก่อนที่จะยอมเสียเงินโหลดแอพลงบนมือถือ Android ของเราได้แล้ว
ข้อมูลจาก cnet
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...