25/6/55

Samsung และ HTC ดูไว้ซะ!! Chameleon UX ที่สามารถเปลี่ยนแปลงหน้าตาตามสถานที่และผู้ใช้งานได้



นี่แหละ UI อัจฉริยะของจริง!! UX หรือว่า User Interface ของ Tablet จากแคนาดาตัวนี้นี่แหละ ที่มีการออกแบบออกมาแล้วดูมีประโยชน์กับผู้ใช้งานมากที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว ไม่ใช่ว่าออกแบบมาพร้อมกับ Widget รกๆ จอ เพียงอย่างเดียว แต่มันกลับมีความสามารถพิเศษที่โดดเด่นน่าสนใจแฝงมาอยู่ด้วยนั่นเอง

Tablet ในตลาดตอนนี้ ไม่ว่าเจ้าไหนก็ดูเหมือนกันไปหมด ทั้ง Specs รวมถึงหน้าตาที่ดูยังไงก็คล้ายกัน หากจะแยกจุดเด่นออกมาล่ะก็ ที่ UX นี่แหละ ที่เหล่าผู้ใช้งานอย่างเราทั้งหลายควรต้องให้สนใจให้มากที่สุด ยิ่ง UX มีความสามารถเท่าไหร่ ก็ยิ่งน่าสนใจมากเท่านั้น วันนี้ผมก็มี UX ตัวหนึ่งจากประเทศแคนาดามาให้เพื่อนๆ ดูกันนั่นเอง
UX ตัวนี้มีชื่อว่า “Chameleon” ครับ ความน่าสนใจของมันก็อยู่ที่มันสามารถที่จะแบ่งหน้าจอตามผู้ใช้งานแต่ละคนได้หากว่ามีผู้ใช้งาน Tablet ตัวนั้นหลายคนนั่นเอง แต่ละคนสามารถเลือกปรับแต่งหน้าจอของตัวเองได้ว่าอยากให้มีอะไรบนหน้าจอบ้าง แต่แค่นั้นมันยังธรรมดาไป จุดเด่นอีกจุดหนึ่งของ Tablet ตัวนี้ก็คือการตั้งรูปแบบหน้าจอให้เปลี่ยนไปตามสถานที่ต่างๆ ได้ด้วย เช่นหากว่าเราอยู่บ้าน UX ก็จะเปลี่ยนหน้าจอของเราเป็น Widget ของระบบ Home Theatre ได้ หรือว่าอยู่ที่ทำงานก็อาจจะเปลี่ยนเป็นระบบ App เอกสารต่างๆ หรืออยู่ข้างนอกก็อาจจะเปลี่ยนเป็น Mode เกม โดยหน้าจอทั้งหมดนั้น จะเปลี่ยนไปตามพิกัดของ GPS  นั่นเอง
ใครอยากเห็น UX ตัวนี้ก็ลองดูวีดีโอข้างล่างนี้ดูได้เลยครับ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...