9/8/55

นักกีฬาโอลิมปิก โดนกฎบังคับ ห้ามใส่หูฟัง Beats !



วันนี้นำเสนอข่าวแบบแปลกๆที่หลายคนอาจยังไม่ทราบ โดยเฉพาะนักกีฬา ที่เข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ชอบใส่หูฟังมาฟังเพลง (แม้แต่นักกีฬาเจ้าภาพเองก็ยังไม่รู้ ? ) เมื่อมีกฎของกีฬาโอลิมปิก 2012 ว่า ห้ามนักกีฬาทุกคนสวมใส่หูฟังที่แสดงเครื่องหมายการค้าชัดเจนระหว่างการแข่งขัน ยกเว้นหูฟัง  Panasonic ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ สนับสนุนการแข่งขัน

ซึ่งก็มีบางทีมที่ได้รับผลกระทบ เช่น  นักกีฬากระโดดน้ำ สหราชอาณาจักร (เจ้าภาพ)  ที่สวมหูฟัง Beats ระหว่างเตรียมตัวการแข่งขัน หรือ Jack Butland  ผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลชาย  ทีมเจ้าภาพ ทวีตเกี่ยวกับหูฟัง Beats ก่อนที่จะถูกบังคับโดยการโดนตักเตือน ให้ใช้หูฟังยี่ห้อ Panasonic ซึ่งเป็นสปอนเซอร์การแข่งขัน และบังคับให้ลบข้อความทวิตเตอร์ที่พูดถึง Beats ออกไป
ซึ่งกฎควบคุมการใช้อุปกรณ์ของนักกีฬาชาติต่างๆนี้  ออกมาเพื่อคุ้มครองลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าผู้ให้การสนับสนุนการจัดโอลิมปิก 2012 ซึงออกกฎโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเอง ดูในข้อที่ 40 ของกฎนี้ ระบุว่า อนุญาตให้ฝ่ายจัดงานดำเนินการลงโทษนักกีฬาด้วยการ ปรับตกรอบได้ทันที หากนักกีฬามีเจตนาที่จะฝ่าฝืน โดยนำอุปกรณ์ที่เป็น สินค้าคู่แข่ง ของสปอนเซอร์มาใช้อย่างเปิดเผยในระหว่างทำการแข่งขัน
ข้อมูลจาก cnet ,  Yahoo News ( สำนักข่าว AP )
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...