10/8/55

Google Translate แปลข้อความในภาพ


 
แอพกูเกิ้ลแปลภาษา (Google Translate app) เวอร์ชันใหม่สามารถแปลข้อความที่ปรากฎในภาพได้แล้ว โดยแหล่งข่าวยังระบุอีกด้วยว่า คุณสมบัติการแปลข้อความที่อยู่ในภาพจะมีให้ใช้ได้ครบทุกภาษาที่มีให้บริการอยู่ในแอพฯ แถมยังยอมให้ผู้ใช้เลือกเฉพาะคำ หรือข้อความ (ที่อยู่ในภาพ) เพื่อให้แปลเป็นภาษาอื่นได้อีกด้วย

เมื่ออยู่ในแอพฯ Google Translate เวอร์ชันใหม่ ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปทีมีข้อความภาษาต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ จากนั้นใช้นิ้ววาด เพื่อไฮไลต์ข้อความที่ต้องการให้แปลจากในภาพ กูเกิ้ลจะส่งภาพกลับไปยังเซิร์ฟเวอร์ และส่งวลีที่ได้แปลเรียบร้อยแล้วกลับมาให้ อย่างไรก็ตาม มันยังไม่สามารถตรวจจับได้โดยอัตโนมัติว่า ข้อความที่กูเกิ้ลกำลังพยายามอ่านจากในภาพเป็นภาษาอะไร ผู้ใช้จะต้องกำหนดเอง

สำหรับฟังก์ชันใหม่ของ Google Translate นี้จะคล้ายกับที่พบในแอพฯ บน iOS ซึ่งออกมาตั้งแต่ปี 2010 ชื่อว่า Word Lens ที่สามารถแปลข้อควาที่เลือกจากในภาพที่ถ่ายด้วยกล้องของ iPhone ได้ Word Lens สามารถแสดงข้อความที่แปลซ้อนทับขึ้นไปขณะจับภาพได้เลย แต่มีข้อจำกัดตรงที่มันแปลเป็นภาษาอังกฤษได้แค่ 3 ภาษาเท่านั้นคือ สเปน, อิตาลี และฝรั่งเศษ ราคาแอพฯ อยู่ที่ 4.99 เหรียญฯ (ประมาณ 150 บาท) กลับมาที่ Google Translate เวอร์ชันล่าสุด สามารถดาวน์โหลได้ฟรีที่ Google Play Store โดยระบบปฏิบัติการที่ใช้รันได้จะต้องเป็น Android 2.3 Gingerbread ขึ้นไป
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...