7/8/55

Line เวอร์ชั่น Android เพิ่มฟีเจอร์ Timeline สังคมออนไลน์บนมือถือ


หลายคนที่ใช้ Line อยู่ไว้สำหรับแชตสื่อสารกันผ่านทางสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Android , iPhone , WindowsPhone ส่วนเวอร์ชั่น BB ใกล้จะออกมาให้โหลดใช้กันแล้ว และตอนนี้ Line เวอร์ชั่นสำหรับ Android ได้มีการอัพเดต เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ จากปกติจะมีความสามารถแค่แชตส่งข้อความ และโทรผ่านเน็ตได้ คราวนี้มันคือ Social Network บนมือถือเลย ที่เรียกว่า Timeline  ซึ่งท่านสามารถอัพเดต Line ได้ผ่านทาง Play Storeบนมือถือ Android ของคุณ

หลังจากอัพเดตแล้ว สิ่งที่แตกต่างก็คือบริเวณด้านล่าง เมนูจะมีการเปลี่ยนแปลงด้วยก็คือ จากปุ่มเพื่มเพื่อน เปลี่ยนกลายเป็น Timeline และ  จากปุ่มตั้งค่า เปลี่ยนเป็น อื่นๆ แทน
ซึ่งพอหลังอัพเดตแล้วจะมีคำแนะนำเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของ Timeline บนหน้าจอ แล้วเลือกเพื่อนของคุณที่สนิทจริงเพื่อให้ปรากฏสถานะเพื่อนๆบนหน้าจอ timeline ของเรา
คราวนี้เวลาที่เราจะแชร์อัพเดตสถานะเราบอกเพื่อนๆใน Line ก็แค่แตะที่เครื่องหมายดินสอ แล้วโพสข้อความที่จะโชว์ต่อเพื่อนๆได้เลย โดยสามารถใส่ภาพ หรือ วีดีโอ ได้ด้วย รวมถึงใส่ตำแหน่งที่เรายืนอยู่ได้ ( Location)

สามารถถูกใจสถานะเพื่อนๆได้ โดยแตะที่รูปใบหน้ากลมๆนี้ จะแสดงสัญลักษณ์อารมณ์ต่างๆ (บอกตรงๆ ว่าถูกใจ ด้วยความรู้สึกอย่างไร ) และพิมพ์ข้อความ แสดงความเห็น ได้ทันที
นอกจากนี้หากเข้าไปโปรไฟล์ของเรา สามารถที่จะปรับแต่ง COVER ปกของเราได้ตามสไตล์ที่ต้องการ

และสิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อ Line ถูกอัพเดต  ในส่วนการเพิ่มเพื่อนต่างๆ ก็จะอยู่ในเมนูอื่นๆ ซึ่งก็มีเมนูการทำรายการที่คุณคุ้นเคยอยู่แล้ว รวมทั้งสามารถเรียกโปรแกรมต่างๆที่อยู่ค่ายเดียวกันกับ Line ได้ด้วย
โดยสรุปแล้วการมาของฟีเจอร์ Timeline ของ Line นี้จะเป็นการผลักดันให้เกิดสังคมออนไลน์ของผู้ใช้ Line จริงๆ ซึ่งอนาคตเติบโตไม่ยากเพราะมีผู้ใช้ Line จากทั่วโลกตั้ง 50 กว่าล้านรายแล้ว แต่ตอนนี้ยังออกมาเฉพาะเวอร์ชั่น Android เท่านั้น คาดว่าอีกไม่นานคงจะออกเวอร์ชั่นใหม่สำหรับ iPhone , WindowsPhone และ พร้อมกับเปิดตัวเวอร์ชั่นสำหรับ BB ในเร็วๆนี้
ข้อมูลจาก NAVER ( Line) 
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...