5/9/55

Sony Vaio Tap 20 แท็บเล็ต"ตั้งโต๊ะ"?


โซนี่แนะนำ Sony Vaio Tap 20 คอมพิวเตอร์ "ไฮบริด" ที่เป็นการผสานระหว่างแท็บเล็ต กับเดสก์ทอป (หรือ all-in-one pc) หรือที่เรียกว่า Tabletop PC โดยประกอบด้วยแท็บเล็ตขนาด 20 นิ้ว??? ทีทำงานด้วยระบบสัมผัสเต็มรูปแบบบนโอเอสรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Windows 8 สามารถใช้วางนอน หรือยกตั้งขึ้นเป็นจอแสดงผลระบบสมผัสขนาด 20" (ความละเอียด 1600 x 900 พิกเซล) ทีทำงานร่วมกับคีย์บอร์ด และเมาส์ไร้สายได้อย่างลงตัวที่สำคัญทุกชิ้นใช้แบตเตอรี่ ยกไปทำงานที่ไหนก็ได้ แม้จะไม่มีปลั๊กไฟให้เสียบก็ตาม :D
Sony Vaio Tap 20 "tabletop PC" ที่ชิ้นส่วนหลักประกอบด้วย "แท็บเล็ต" ที่มีหน้าจอสัมผัสใหญ่ที่สุดในตลาดคือขนาด 20 นิ้ว โดยด้านหลังจะมีขาตั้งที่สามารถพับ เพื่อวางมันนอนทำมุม 15 องศากับโต๊ะ เพื่อสะดวกในการใช้งานแบบแท็บเล็ต ในขณะดียวกันก็สามารถยกตั้งขึ้นเป็นจอแสดงผลสำหรับ AIO PC โดยทำงานร่วมกับคีย์บอร์ด และเมาส์ไร้สาย นั่นหมายความว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip สามารถใช้งาน Sony Vaio Tap 20 ได้ทั้งเป็นแท็บเล็ต และเดสก์ทอป ด้วยจอสัมผัสที่มีขนาดใหญ่สะใจสุดๆ
มาดูคุณสมบัติภายในของ Tap 20 กันบ้างดีกว่า สำหรับโพรเซสเซอร์ที่ใช้กับ Tabletop PC จะมีให้เลือกตั้งแต่ Intel Core i3 ไปจนถึง i7 หน่วยความจำ (RAM) 4GB - 8GB และมีสตอเรจขนาด 750GB - 1TB ส่วนงานทางด้านกราฟิกจะใช้ GPU เป็น Intel HD Graphic 4000 พร้อมคณสมบัติการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi และ Bluetooth ครบครัน โดยทั้งหมดจะทำงานด้วยแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่า คุณสามารถยก (ขอใช้คำว่ายกแทนคำว่าพกนะครับ เพราะใหญ่เขื่องซะขนาดนั้น) Tap 20 ทีมีน้ำหนัก 11.5 ปอนด์ หรือประมาณ 5.22 กิโลกรัมไปทำงาน ท่องเน็ต หรือเล่นเกมส์ที่ไหนก็ได้ อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องราคาของมัน
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...