10/10/55

ผิดคาด! ผู้บริโภคไม่ได้รอ iPad mini


                               

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยได้ยินข่าว iPad mini ที่จะย่อส่วนลงมาเหลือหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการลดลงมาเพื่อความสะดวกของผู้ใช้ หรือเพื่อแข่งกับแท็ปเล็ตรายอื่นๆ ได้รับกระแสตอบได้เป็นอย่างดีก็ตาม ซึ่งดูเหมือนหลายคนกำลังรอคอยการเปิดตัวของมันอยู่ ....


ในขณะที่ Apple กำลังปลาบปลื้มอยู่กับยอดขาย iPhone 5 ที่ทุกสถิติของ iPhone ที่ผ่านมาไปได้อย่างสบายๆ แต่โปรดักใหม่ที่มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวกลับดูท่าไม่ค่อยดีเสียแล้วสำหรับ iPad mini เพราะแม้ว่าจะสร้างกระแสความสนใจของผู้คนได้ แต่ใครจะซื้อ?
จากผลการสำรวจล่าสุดของเว็บไซต์ TechBarganin.com ซึ่งสำรวจคนกว่า 1330 คน พบว่าคนส่วนใหญ่นั้นสนใจที่จะซื้อ iPhone 5 และ The new iPad มากกว่า และมีเพียงแค่ 18 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่บอกว่าสนใจและอยากจะได้ iPad mini มาครอบครองถ้าหากมันเป้ดตัวออกมาจริงๆ ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับ 45 เปอร์เซ็นต์ของคนที่รอคอยจะซื้อ iPhone 5 อยู่

แม้ว่า Apple จะประสบความสำเร็จในสินค้าหลายๆ ตัว แต่อาจจะไม่ใช่กับ iPad mini ผู้ใช้หลายๆ คนคิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้แท็ปเล็ตที่มีขนาดเล็กลง ในเมื่อพวกเขามี iPhone และ iPad อยู่แล้ว โดยกลุ่มตัวอย่างถึง 50 เปอร์เซ็นต์ บอกว่าไม่สนใจ iPad mini และอีก 32 เปอร์เซ็นต์บอกว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ
ในตอนนี้ Apple ยังไม่ได้เปิดตัว iPad mini ออกมาอย่างเป็นทางการ ก็คงต้องดูกันไปว่า Apple จะสามารถแก้เกมอย่างไรบ้าง แต่ทุกอย่างก็ไม่แน่เสมอไป เราได้เห็นตัวอย่างที่ Apple สามารถทำให้คนสนใจสินค้าของตัวเองได้อย่างล้มหลามชนิดผิดคาดอยู่บ่อยๆ ดังนี้เรื่องราวนี้คงต้องดูตอนที่ Apple เปิดตัวจริงๆ ถึงจะสามารถตัดสินได้ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...