1/8/55

ลองใช้ Outlook.com ฟรีอีเมล์โฉมใหม่จากไมโครซอฟต์


หลังจากที่เว็บไซต์ IT24hrs ได้นำเสนอข่าวลือที่ว่า Hotmail จะเปลี่ยนชื่อเป็น Newmail และ ภาพหลุด โฉมใหม่ Hotmail ในแบบ Metro Style บน Windows8 ล่าสุดทางไมโครซอฟต์ ได้ปรับเปลี่ยนหน้าตาของอีเมล์ฟรี ทั้ง Hotmail, Live.com, MSN เป็นหน้าตา Metro Style App และได้เปิดบริการ Outlook.com โดยเว็บไซต์ที่เข้าใช้งานอีเมล์ของไมโครซอฟต์ทั้งหมดจะถูกเปลี่ยนหน้าตาหน้าแรกเป็นธีม Metro Style App อันเป็นเอกลักษณ์ของ Windows 8

โดยเมื่อเข้าใช้งาน Hotmail ก็จะพบหน้าตาแบบใหม่ สังเกตว่าโลโก้ Hotmail เปลี่ยนไปเป็นธีม Metro Style App แต่เมื่อล็อกอินเข้าไปพบว่า หน้าเช็กอีเมล์ ยังแสดงเป็นแบบเก่าอยู่
นอกจากนี้ ไมโครซอฟต์ ได้เปิดบริการฟรีอีเมล์ชื่อ Outlook.com เป็นอีเมล์ภายใต้ @outlook.com นอกเหนือจากปกติซึ่งผู้ใช้สามารถใช้บริการฟรีอีเมล์จากไมโครซอฟต์อย่าง hotmail.com, live.com, Windowslive.com หรือ msn.com ได้ บริการ outlook.com ให้บริการฟรี โดยอีเมล์ของ Outlook.com มีอินเทอร์เฟซ หน้าตาในการใช้งานแบบเดียวกับผลิตภัณฑ์ Outlook 2013 ในรูปแบบ Metro Style App
อันที่จริงหากไม่ได้สมัครบริการ Outlook.com ก็สามารถใช้บัญชี Microsoft ได้ โดยบัญชี Microsoft เป็นชื่อใหม่ที่ใช้เรียกแทน “Windows Live ID” ซึ่งบัญชี Microsoft ของคุณก็คือบัญชีเดียวกับที่คุณใช้ในการลงชื่อเข้าใช้บริการ Hotmail, SkyDrive, Windows Phone หรือ Xbox LIVE หรือถ้าใครอยากได้ชื่อเท่ๆเป็นอีเมล์ @outlook.com ก็สมัครใหม่ได้
ส่วนใครที่ยังใช้ @hotmail.com, @live.com, @msn.com, @windowslive.com ก็ยังสามารถเข้า hotmail.com, live.com, windowslive.com, msn.com ได้ตามปกติ โดยหน้าแรกจะเปลี่ยนเป็นธีม Metro Style App ส่วนด้านในหน้าเช็กอีเมล์ยังเป็นแบบเก่า ใครอยากใช้หน้าตา Metro Style Apps แบบใหม่ ลองสมัคร Outlook.com จองชื่อเท่ๆไว้ได้เลย
คุณสมบัติของ Outlook.com สามารถนำอีเมล์ที่คุณใช้บริการอยู่ มาเชื่อมต่อกับบริการ Outlook.com ได้  ไม่ว่าจะเป็นฟรีอีเมล์อื่นๆอย่าง Gmail และบัญชี POP3 อื่นๆ รวมไปถึงการเชื่อมโยงกับ Facebook และ Twitter เพื่อดูการอัพเดตของเพื่อนๆผ่าน Facebook และข้อความ Twitter และแชร์กล่องจดหมายไปยัง Facebook, Twitter แถมยัง sync รายชื่อผู้ติดต่อได้ด้วย ยิ่งยุคโซเชียลแบบนี้ Outlook.com ให้คุณนำรายชื่อผู้ติดต่อจากโซเชียล เน็ตเวิร์กอย่าง Facebook, LinkedIn และ Gmail มาใช้ร่วมกันได้อย่างไม่มีปิดกั้น และสามารถใช้งาน Outlook บนมือถือ Windows Phone, iPhone, Android และระบบปฏิบัติการอื่นๆได้อีก
ในส่วนของการส่งข้อความ มีการปรับรูปแบบ อีเมล์ที่เราต้องการจะส่งจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ เขียนข้อความด้านขวา คาดว่าออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานบนแท็ปเล็ตได้สะดวก ส่วนการแนบไฟล์ จะใช้พื้นที่ฝากไฟล์ของ Skydrive เรียกว่าได้ไมโครซอฟต์ผูกบริการรวมกันไว้หมด เช่นเดียวกับ Office 2013 ที่บันทึกไฟล์ผ่าน Skydrive
สำหรับการจัดการรายชื่อผู้ติดต่อ เราสามารถเข้าไปจัดการได้ที่ People ซึ่งหากเราเชื่อมโยงกับบริการของ Twitter, Facebook ก็จะดึง Contact รายชื่อทั้งหมดให้เราแช็ตผ่าน Messenger ได้ ทำให้เราสามารถแช็ต Facebook ผ่าน Messenger นั่นทันที
จากการใช้งานจริง พบว่า หลายๆส่วนทำให้เราคุ้นเคยกับ Metro Style App ของ Windows 8 และใครที่ใช้หรือเคยใช้ Windows Phone ก็จะคุ้นเคยกับการจัดวางเมนูต่างๆ การจัดการ Message การแช็ตผ่าน Messenger เหมือนยก Windows Phone มาไว้บนเว็บไซต์เลย
ข้อมูลจาก ไมโครซอฟต์
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...